(RÚNG ĐỘNG) Trộm sát hại cả gia đình ở Thạch Thất, Hà Nội

Thứ Hai, 07/12/2015, 16:22
Vụ trọng án xảy ra tại một gia đình. Ông bố và cậu con út bị đối tượng đâm tử vong, bà mẹ và cậu con cả bị đâm trọng thương. Vụ việc xảy ra vào sáng nay tại huyện Thạch Thất, Hà Nội. Đến chiều nay, cơ quan điều tra đã có những đặc điểm nhận dạng về hung thủ.

* 14h25': Thông tin chính thức về vụ án

Cách đây ít phút, thông tin chính thức về vụ trọng án tại huyện Thạch Thất đã được các cơ quan chức năng thông tin cho báo chí. 

Vào khoảng 1h15', tại gia đình ông Nguyễn Lương Chuân ở thôn 9 xã Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội xảy ra một vụ trọng án. Khi mọi người trong nhà đang ngủ thì có người đột nhập vào phòng ngủ của con trai ông Chuân là anh Nguyễn Lương Chỉnh. 

Khi bị anh Chỉnh phát hiện và hô hoán, đối tượng đã dùng dao nhọn đâm vào một nhát vào tim khiến anh Chỉnh gục tại chỗ. Ông Nguyễn Lương Chuân chạy lại ngăn cản thì bị kẻ đột nhập dùng dao đâm một nhát vào mạng sườn. 

Người thân gia đình nạn nhân đau xót, bàng hoàng trước nỗi đau quá lớn.

Ngay lúc đó, anh Nguyễn Lương Tuân (con trai cả ông Chuân) chạy lại thì bị tên này dùng dao đâm một nhát vào ngực. Vợ của anh Tuân là chị Nguyễn Thị Tần đã kịp bật đèn sáng phát hiện sự việc xảy ra đã cầm được thanh gỗ làm lan chớp cửa vụt vào kẻ đột nhập và tên này đã bỏ chạy.

Anh Tuân lúc đó cố đuổi theo nhưng không kịp sau đó quay về nhà cùng một số người dân đưa mọi người đi cấp cứu. Kết quả, ông Chuân bị đâm một nhát vào mạng sườn, bị tràn dịch phổi đã tử vong sau đó; anh Chỉnh bị vào tim tử vong ngay tại chỗ; bà Năm (vợ ông Chuân) bị đâm vào đùi còn anh Tuân bị đâm vào ngực nhưng rất may chỉ chạm xương lồng ngực nên không nguy kịch. 

* 13h35': Được biết, đến thời điểm này, ban chuyên án đã có những thông tin đầu tiên về dấu vết hung thủ. Hung thủ cao khoảng 1m60, người hơi gầy, mặc áo nâu. Mặc dù trời tối nhưng bà Năm và anh Tuân cũng nhận diện được hung thủ và đã cung cấp đặc điểm nhận dạng cho cơ quan điều tra.

* 13h30: Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Ngọc Lan, Phó Trưởng Công an huyện Thạch Thất cho biết: Thời gian qua, Công an huyện Thạch Thất đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, khi đi ngủ phải thường xuyên đóng cửa nhà... Qua đây cho thấy đối tượng rất manh động, gây án không ghê tay. Công an huyện đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, truy xét hung thủ.

* 13h10: Chúng tôi đã gặp bà Nguyễn Thị Nam hiện đang ở nhà người thân sau khi sơ cứu vết thương. Hiện bà chưa biết hung tin về chồng và hai người con. Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân đã được đưa về nhà.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Năm bàng hoàng kể lại, nghe tiếng kêu cứu, bà cùng cậu con cả chạy ra thì đã thấy chồng và con út nằm bất động ở cạnh máy giặt. Cả hai lao vào vật lộn với tên trộm nhưng hắn giật ra được và nhẩy qua tường bỏ chạy. Thấy máu chảy ướt đẫm đùi lúc đó bà mới biết bị tên trộm đâm.

Theo lời kể của bà Năm kinh tế gia đình bà do cậu con lớn Nguyễn Lương Tuân một tay gánh vác. Mới đây, anh Tuân mới mua một chiếc tivi 40 triệu cùng sắm một số vật dụng đắt tiền. Tối hôm qua (6-12), anh Tuân có đi uống rượu với bạn bè về muộn.

Một chi tiết đáng lưu ý bà Năm cung cấp, xưa nay an ninh trật tự ở Canh Nậu rất tốt nên cũng như nhiều gia đình khác trong thôn, buổi tối khi đi ngủ, gia đình bà chỉ khóa cổng chứ không bao giờ khóa cửa nhà. Chính vì vậy, đối tượng đã trèo tường sau đó đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản. Khi bị phát hiện đối tượng đã ra tay hạ sát...

Trong giây lát, người phụ nữ này đã mất cả chồng và con.
Người dân đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

Ông Đỗ Đăng Đĩnh - người đầu tiên chứng kiến vụ việc kể lại: Khoảng 1h15' ngày 7-12, ông nghe thấy tiếng kêu từ nhà nhà ông Nguyễn Lương Chuân nên đã chạy sang. Khi đến nơi, ông thấy anh Tuân (con ông Chuân) mở cổng đuổi theo tên trộm. Thấy vậy, ông Đĩnh cũng tìm cái xẻng để đuổi theo đến ngã ba thì mất dấu đối tượng.

Hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường để chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường.
Hiện trường vụ việc.

* Thông tin ban đầu

Sau khi nhận tin báo về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án.

Người dân cho biết, gia đình ông Chuân làm nghề mộc lâu năm thuộc diện kinh tế khá giả và không có mâu thuẫn với ai trong khu vực. Năm ngoái, nhà ông Chuân cũng bị trộm đột nhập.

Thông tin ban đầu cho thấy, khoảng 1h15', ông Nguyên Lương Chuân nghe tiếng con trai là Nguyễn Lương Chỉnh hô hoán có người lạ đột nhập trên tầng 2 của căn nhà. Ông chạy lên thì phát hiện có người lạ. Ông Chuân và anh Chỉnh tóm được chân đối tượng này thì bị đối tượng rút dao trong người ra đâm tử vong ngay tại chỗ...

Người dân xã Canh Nậu bàng hoàng trước vụ việc.
Ngôi nhà của gia đình ông Nguyễn Lương Chuân

* Vụ án kinh hoàng lúc nửa đêm

Rạng sáng 7-12, nghe tiếng tri hô của gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (trú tại thôn 9, xã Canh Nậu), người hàng xóm tên là Đỗ Đăng Đĩnh đi sang bắt gặp Nguyễn Lương Tuân (con trai cả ông Chuân) ôm vết thương chạy ra nói vừa bị một tên trộm đâm vào ngực.

Căn nhà sơn màu vàng của ông Chuẩn. 
Hiện trường vụ việc.

Tại sân, ông Đĩnh thấy ông Chuân gục trên vũng máu với vết thương ở bụng. Cậu con trai Nguyễn Lương Chỉnh bất tỉnh bên cạnh. Vợ ông Chuân là bà Nguyễn Thị Năm 53 tuổi, bị thương ở vùng đùi. Ông Chuân và anh Chỉnh đã tử vong ngay sau đó.

Ông Nguyễn Đình Thảo, Trưởng Công an xã Canh Nậu.

Căn nhà xảy ra án mạng khá rộng, cao 2 tầng. Gia đình ông Chuân làm nghề kinh doanh gỗ từ lâu, gia đình thuộc diện khá giả. 


Xuân Mai - Xuân Bùi
.
.
.