Bôi bùn che biển số để đi cướp giật tài sản

Thứ Tư, 02/12/2015, 12:12
Với thủ đoạn bôi bùn che biển kiểm soát, 2 đối tượng đã gây ra 17 vụ cướp giật trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa (Hà Nội).

Ngày 2-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng về hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng Trần Văn Tuấn, Nguyễn Ngọc Tấn và chiếc xe máy là phương tiện gây án.

Hai đối tượng là: Trần Văn Tuấn, trú tại phường Mai Động và Nguyễn Ngọc Tấn, trú tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tang vật thu được gồm 1 xe máy, 1 điện thoại Iphone 6s màu vàng.

Theo cơ quan điều tra, để có tiền tiêu xài, từ tháng 9-2015 đến nay, Tuấn và Tấn đã sử dụng xe máy Sirius của Tuấn, dùng bùn bôi lên một phần BKS, sau đó Tấn chở Tuấn đi tăm tia cổng các cơ quan và trụ sở công ty, đường phố... để nhằm vào các chị em phụ nữ mang túi xách đi bộ hoặc đi xe máy và đi theo.

Đến khu vực phố vắng, hai đối tượng áp sát xe rồi cướp giật túi xách của chị em phụ nữ. Số tài sản bị 2 đối tượng này cướp giật bao gồm điện thoại, đồ trang sức, tiền mặt lên tới hàng chục triệu đồng và hàng ngàn USD.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 1-12, tổ công tác thuộc Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định được hai đối tượng là Tuấn và Tấn. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng bước đầu đã khai nhận, từ tháng 9-2015 đến nay đã gây ra 17 vụ cướp giật trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa (Hà Nội)... Trong đó, nổi bật 3 vụ đã xác định được bị hại.

Cụ thể, trưa 16-11, Tấn điều khiển xe máy chở Tuấn đi lòng vòng trên phố đến ngã 5 Bà Triệu – Lê Đại Hành – Thái Phiên thì phát hiện chị Hồ Lê Na, (30 tuổi), trú tại quận Hai Bà Trưng, đi bộ tại đây, tay cầm chiếc ví da màu đỏ. Tấn đã áp xe máy để Tuấn giật chiếc ví. Tài sản chúng lấy được gồm 1 điện thoại cảm ứng, 4 triệu đồng và 1.000 USD.

Hai đối tượng đã bán chiếc điện thoại tại phố Lĩnh Nam, số tiền Việt Nam đồng và ngoại tệ cướp giật được chúng chia nhau tiêu xài.

Trước đó, cùng thủ đoạn tương tự, hai đối tượng còn gây ra 2 vụ cướp giật tài sản khác, lấy đi gần 21 triệu đồng.

M.Khoa – T.Xuân
.
.
.