Mở quán cà phê làm "trụ sở" bảo kê, bắt tài xế xe ôm nộp tiền theo ngày

Thứ Bảy, 08/10/2016, 17:19
Chiều 8-10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Hồ Thanh Hoàng (46 tuổi, ngụ KV Thanh Thuận, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 


Theo điều tra ban đầu, từ đầu năm 2016 đến nay, cơ quan Công an nhận được nhiều đơn tố cáo của tài xế xe ôm tại khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ,  trước cửa siêu thị Big C và khu dân cư Nam Long (phường Phú Thứ, quận Cái Răng) về việc Hoàng cùng một số đối tượng chuyên “bảo kê”, buộc tài tài xế xe ôm phải nộp tiền cho bọn chúng hàng tháng. 

Đối tượng Hoàng cùng tang vật.

Theo đó, Hoàng bắt các tài xế xe ôm đứng ở những khu vực trên phải đóng tiền “bảo kê” từ 210.000-900.000đ/tháng/xe, hoặc hàng ngày với giá từ 7.000-30.000đ/xe/ngày. 

Nếu không đồng ý đóng tiền, bọn chúng không cho đậu xe rước khách. Còn nếu cuối tháng không đóng tiền, bọn chúng vác mã tấu đến hăm dọa, buộc các nạn nhân phải đóng tiền theo cam kết.

Để thực hiện việc thu tiền, Hoàng và vợ mở hẳn một quán cà phê gần khu vực  đường dẫn cầu Cần Thơ để kinh doanh và nhận tiền “bảo kê” cho Hoàng. 

Chiều 7-10 lực lượng trinh sát Phòng PC45 đã bắt quả tang Hoàng đang nhận tiền bảo kê của các nạn nhân tại quán cà phê trên. 

Tiến hành khám xét nhà Hoàng, lực lượng Công an đã thu giữ 5 mã tấu, cùng nhiều sổ ghi chép việc thu tiền hàng ngày của hàng chục nạn nhân là các tài xế ôm. Vụ việc đang được Công an TP Cần Thơ làm rõ và truy xét số đồng phạm còn lại.

Văn Đức
.
.
.