Bắt nhóm đòi nợ thuê, thu 2 khẩu súng

Chủ Nhật, 28/02/2016, 08:56
Ngày 28-2, Công an quận Tân Phú, TP HCM cho biết đang xử lý nhóm đối tượng sử dụng súng đòi nợ thuê. 


Trước đó, Công an quận Tân Phú đã bắt được ba đối tượng trong nhóm gồm Huỳnh Gia Thịnh (36 tuổi, quê Đà Nẵng), Đinh Ly Na (28 tuổi, quê Đồng Nai) và Lê Thành Trung (23 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, năm 2013, ông V. (45 tuổi, ngụ Tân Phú) tham gia cá độ bóng đá và nợ Thịnh 300 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả nên bỏ trốn. Thịnh cùng một số đối tượng lùng sục tìm ông V. 

Chiều 30-1-2016, phát hiện ông V. đang ngồi uống cà phê trên đường Lê Thúc Hoạch, phường Tân Quý, quận Tân Phú, Thịnh cùng 8 đối tượng khác đã ập đến dùng hung khí khống chế chở ông V. về một quán cà phê trên Hương lộ 2, Bình Tân. Tại đây các đối tượng thay nhau đánh đập buộc ông V. phải trả tiền.

Các đối tượng và tang vật.

Vì ông V. không có khả năng trả, nhóm của Thịnh đã đưa ông V. lên một chiếc xe ôtô chở thẳng sang Campuchia nhốt trong một khách sạn và tiếp tục tra khảo, đe dọa đòi tiền. Thịnh gọi điện về Việt Nam yêu cầu bạn gái ông V. chuẩn bị 200 triệu đồng đem sang Campuchia chuộc, nếu không nhóm Thịnh sẽ “thủ tiêu” ông V.

Đợi hơn ba tuần nhưng không thấy bạn gái ông V. mang tiền sang chuộc, nhóm của Thịnh đã thả ông V. về Việt Nam. Ông V. đã đến Công an quận Tân Phú trình báo. Công an quận Tân Phú đã tiến hành làm rõ và truy xét bắt được Thịnh cùng hai đối tượng khác. Khám xét nơi ở của ba đối tượng này, Công an quận Tân Phú thu giữ 2 khẩu súng, ba thanh kiếm tự chế. 

Theo một cán bộ Công an quận Tân Phú, các đối tượng mà Công an đang truy xét thuộc nhóm đối tượng giang hồ chuyên đi đòi nợ thuê.

M.Đức
.
.
.