Vờ va chạm giao thông gây ra 9 vụ cướp

Thứ Hai, 12/09/2016, 10:52
Chiều 12-9, cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Đăng Tuấn, 33 tuổi, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long để điều tra về hành vi cướp tài sản.


Thủ đoạn của đối tượng này là cố tình va chạm với phụ nữ đang tham gia giao thông, và khi nạn nhân hoảng loạn sẽ lấy luôn phương tiện phóng chạy.

Một trong những người bị hại của Tuấn là chị Đoàn Thị Thu Hiền (26 tuổi), trú tại huyện Cẩm Phả. Theo trình báo của chị Hiền, khoảng 10h ngày 7-9, trong khi điều khiển xe máy Honda SH BKS: 34B2-851… trên quốc lộ 18A, đoạn thuộc địa bàn phường Cẩm Trung thì bất ngờ bị một nam thanh niên điều khiển xe máy cùng chiều tạt ngang đầu xe.

Trần Đăng Tuấn khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan Công an.

Chị Hiền luống cuống, đâm vào xe của người này và ngã xuống đường. Trong khi chị Hiền chưa kịp trấn tĩnh, đối tượng đã dựng chiếc xe SH của chị lên rồi tăng ga bỏ chạy, để lại hiện trường chiếc xe máy cũ nát của y.

Từ đơn trình báo của chị Hiền, qua kiểm tra chiếc xe máy cũ mà đối tượng để lại hiện trường, Công an TP Cẩm Phả xác định đối tượng gây ra vụ cướp tài sản này với thủ phạm gây ra gần chục vụ cướp trước đây có khả năng là một. Qua mô tả hình dáng, đặc điểm của đối tượng, Công an TP Cẩm Phả đã sàng lọc và nhận định đối tượng cướp tài sản chính là Trần Đăng Tuấn. Từ nhận định trên Công an Cẩm Phả chia làm nhiều tổ để truy bắt đối tượng.

Gần 1 giờ sau khi xảy ra vụ cướp trên, tổ công tác tại thành phố Hạ Long đã phát hiện, bắt giữ Tuấn tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long cùng chiếc xe máy SH vừa cướp được của chị Hiền. Công an TP Cẩm Phả sau đó cũng phối hợp với Công an TP Hạ Long mở rộng điều tra vụ án, thu giữ thêm một số tài sản đối tượng đã chiếm đoạt từ trước.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Tuấn khai nhận, mỗi khi thực hiện các “phi vụ” làm ăn, để tránh bị phát hiện và dễ dàng tẩu thoát, Tuấn thường chọn "con mồi" là phụ nữ để cướp. Đồng thời Tuấn cũng chọn thời điểm trời mưa để mặc quần áo mưa, đeo khẩu trang che kín mặt và sử dụng xe máy cũ nát, không biển kiểm soát lượn lờ trên các tuyến phố.

Khi phát hiện “con mồi” điều khiển xe máy tay ga giá trị cao thì Tuấn cố tình tạo tình huống va chạm để cướp xe máy. Cũng theo lời khai của Tuấn, từ cuối năm 2015 đến thời điểm bị bắt, Tuấn đã gây ra 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn TP Cẩm Phả và TP Hạ Long cùng thủ đoạn như trên.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan Công an thu giữ thêm một số tài sản đối tượng đã chiếm đoạt, trong đó có chiếc xe máy Honda hiệu SH của chị Hiền. Trước đó, Tuấn cũng từng có 1 tiền án về tội "Cướp giật tài sản", mới ra tù năm 2010.

Anh Minh
.
.
.