2 container hàng nhập lậu qua cảng Cát Lái trị giá hơn 6 tỷ đồng

Thứ Hai, 04/07/2016, 17:19

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46 Bộ Công An), ngày 4-7-2016, cơ quan chuyên môn đã có chứng thư thẩm định lô hàng nhập lậu của Công ty Mutual Benefit Corparation (Công ty MB Việt Nam) với trị giá hàng hóa hơn 6 tỷ đồng.

 

 

Trước đó ngày 18, 19-6, C46 phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan  tổ chức kiểm tra 2 container hàng nghi nhập lậu từ Hàn Quốc vào Việt Nam qua cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh. Kết quả kiểm tra sơ bộ phát hiện 42.880 chi tiết hàng hóa, bao gồm phụ tùng ô tô, thiết bị điện tử, đồ gia dụng đã qua sử dụng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... 

Theo C46, 2 container này là của Công ty MB Việt Nam, mặc dù công ty này đã có văn bản từ chối nhận hàng sau khi khai báo hải quan nhưng đủ cơ sở khẳng định toàn bộ lô hàng này là hàng nhập lậu, thuộc sở hữu và trách nhiệm của Công ty MB Việt Nam. Một số đối tượng đã lợi dụng chính sách nhập khẩu hàng đầu tư gia công được miễn thuế nhập khẩu, khi nhập khẩu được ưu tiên phân loại thông quan làn xanh (miễn kiểm tra thủ tục hải quan) để nhập lậu số hàng hóa cấm nhập. Đây là thủ đoạn buôn lậu lần đầu tiên được cơ quan chức năng phát hiện ở Việt Nam.

1 trong 2 container nhập lậu.
Cán bộ C46 đang kiểm tra hàng hóa.
Hàng nhập lậu gồm thiết bị điện tử, đồ gia dụng, đều đã qua sử dụng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng...
Hàng nhập lậu còn có nhiều mỹ phẩm....
và thực phẩm chức năng...

Hiện C46 đang tiếp tục phối hợp với Cục Điều tra Chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, để điều tra, xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Ngọc Trâm
.
.
.