Bắt đối tượng 'vác' thuê 15 bánh heroin

Thứ Bảy, 17/10/2015, 11:16
Mỗi tháng và cũng có thể tuần/lần, Năm nhận “lệnh” của anh trai đi lên Sơn La lấy ma túy sau đó đưa về Lạng Sơn tiêu thụ. Mặc dù đối tượng thực hiện hành vi với thủ đoạn cực kỳ tinh vi nhưng rốt cuộc Năm đã sa lưới…



Hồi 21h ngày 16/10, tại Quốc lộ 43, thuộc địa phận bản Pa, xã Tường Tiến, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công an huyện Phù Yên phá chuyên án ma túy, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển ma túy với số lượng lớn bằng xe máy.

Đó là Nguyễn Đức Năm, 30 tuổi, trú tại Tân An, Yên Dũng, Bắc Giang. Lực lượng Công an đã lập biên bản thu giữ tang vật gồm 15 bánh heroin, 1 ĐTDĐ, 1 xe máy là phương tiện đối tượng dùng để vận chuyển ma túy đi tiêu thụ và nhiều tang vật liên quan khác.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận được anh trai thuê lên Sơn La nhận ma túy mang lên Lạng Sơn giao cho một đối tượng khác, nếu trót lọt sẽ trả công 20 triệu đồng. Trên đường đối tượng Nguyễn Đức Năm vận chuyển ma túy lên Lạng Sơn, đến bản Pa, xã Tường Tiến, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Đức Năm và tang vật tại Cơ quan Công an.

Được biết, đối tượng Nguyễn Đức Năm đã nhiều lần lên Sơn La vận chuyển ma túy và đều do anh trai chỉ đạo, có tháng lên một lần, có khi 1 tuần một lần. Mỗi lần như thế, Năm  được giao 1 chiếc xe máy, đã có tiền giấu trong xe. Năm chỉ có nhiệm vụ đi xe máy lên địa bàn xã Vân Hồ của tỉnh Sơn La giao xe cho một đối tượng và ngồi chờ. Đối tượng đó sẽ tự lấy tiền ở xe ra, đóng ma túy vào xe rồi giao lại chiếc xe cho Năm. Sau đó Năm chạy thẳng lên Đồng Đăng – Lạng Sơn.

Đến nơi sẽ có đối tượng khác liên lạc với Năm để nhận xe. Sau khi lấy ma túy từ xe xong sẽ giao lại xe cho Năm chạy về Hà Nội. Mỗi lần vận chuyển trót lọt với chu trình như thế, Năm được anh trai trả cho 20 triệu đồng.

Điều đáng nói là mỗi lần lên Sơn La lấy “hàng”, Năm được anh trai giao cho một chiếc xe khác nhau và chỉ đạo phải đi theo hướng Quốc lộ 6. Sau khi lấy ma túy xong thì đi đường qua bến phà Vạn Yên, huyện Phù Yên lên thẳng Lạng Sơn để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an. Tất cả mọi giao dịch đều bằng điện thoại và mỗi lần giao nhận xe (có tiền và ma túy) thì lại là những người khác nhau… Với thủ đoạn như thế, Nguyễn Đức Năm đã nhiều lần vận chuyển trót lọt ma túy từ Sơn La lên Lạng Sơn.

Vào 11h ngày 16/10, như mọi lần, Nguyễn Đức Năm được giao cho chiếc xe máy Airblake biển kiểm soát 26M6-1921 tại bến xe Lương Yên (Hà Nội). Năm đi xe theo hướng Quốc lộ 6, đến Km 137 thì tráo xe, nhận “hàng”. Để đánh lạc hướng Công an, Năm đi theo hướng quốc lộ 43 sang huyện Phù Yên để đi Lạng Sơn.

Nhưng hắn không thể ngờ mọi di biến động của mình không qua được mắt các trinh sát của phòng PC47 Công an Sơn La. Lực lượng phối hợp đã chia thành nhiều tổ công tác ém quân chờ sẵn Năm tại khu vực bản Pa, xã Tường Tiến, huyện Phù Yên từ trước đó nhiều giờ đồng hồ.

Khoảng 21h, tổ công tác thấy chiếc xe máy đi với tốc độ khá nhanh hướng từ bến phà Vạn Yên lên. Đặc điểm chiếc xe và người điều khiển xe cũng như thời gian quan bến phà Vạn Yên trùng khớp với những thông tin mà các trinh sát báo về. Ngay lập tức, đối tượng bị tổ công tác chặn lại kiểm tra giấy tờ. Tin chắc lực lượng Công an không thể tìm ra số ma túy nên Năm rất bình tĩnh nhưng khi chiếc xe máy bị “mổ xẻ”, 15 bánh heroin đã được tìm thấy trong khoang rỗng chỗ để chân hai bên mặt nạ sau và hai bên sườn xe, mặt đối tượng Nguyễn Đức Năm bỗng nhiên tái dại vì biết chắc sẽ không thể thoát tội. Đối tượng cùng tang vật lập tức được đưa về cơ quan Công an.

Đối tượng Nguyễn Đức Năm đã có vợ và hai con nhỏ, hiện đang ở cùng ông bà ngoại ở Hà Nam. Năm đã nói dối vợ là lên Hà Nội lắp đặt điện nước, bình nóng lạnh, thỉnh thoảng về lại đưa cho vợ một cục tiền. Vợ hắn ở  nhà yên tâm nuôi con, đâu biết được chồng mình đã dấn thân vào thế giới buôn bán “cái chết trắng” từ lâu. 

Minh Phong
.
.
.