Bắt đối tượng lừa đảo bán vaccine Pentaxim

Thứ Bảy, 05/03/2016, 09:09
Ngày 4-3, cơ quan CSĐT, Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Nụ (27 tuổi, ởhuyện Mê Linh, TP Hà Nội) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Trước đó, khoảng tháng 10-2015, Nguyễn Thị Nụ biết thông tin vaccine Pentaxim 5 trong 1 trên địa bàn thành phố Hà Nội khan hiếm, do đang cần tiền tiêu xài nên Nụ nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền mua suất tiêm phòng vaccine 5 trong 1.

Nụ lên mạng Internet “khoe” mình có khả năng mua được các suất tiêm phòng vaccine 5 trong 1 và bán lại. Những ai có nhu cầu, liên hệ với Nụ bằng điện thoại và được Nụ hướng dẫn chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Nụ, mở tại một ngân hàng chi nhánh Ba Đình, Hà Nội (tiền đặt cọc). Để che giấu hành vi phạm tội và tạo lòng tin, Nụ giới thiệu với những người đặt mua vaccine mình tên là Nguyễn Thu Hương, hiện đang công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Đầu tháng 1-2016, nhiều người tưởng thật nên đã liên hệ đặt tiền mua suất tiêm phòng vaccine thông qua số điện thoại của Nụ cho. Nụ yêu cầu mỗi một mũi tiêm, người có nhu cầu phải chuyển cho Nụ số tiền thấp nhất là 2,3 triệu đồng, nếu đặt tiêm hai mũi phải chuyển 4,2 triệu đồng. Trong khoảng thời gian từ 15-1-2016 đến cuối tháng 1-2016, Nụ đã nhận của 16 bị hại với tổng số tiền 88,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được Nụ rút tại ngân hàng sau đó sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến khi không mua được suất tiêm vaccine như đã cam kết với mọi người, Nụ tìm cách hẹn lùi ngày tiêm. Ngày 23-2, biết không thể trốn tránh sự việc, Nụ hẹn mọi người đến một quán cà phê trên phố Đội Cấn, quận Ba Đình (nơi gần công ty Nụ làm việc) để khất nợ đến ngày 26-2. 

Tuy nhiên, các bị hại đã nhiều lần bị Nụ khất nợ và nghi ngờ Nụ có hành vi lừa đảo nên đưa Nụ đến Công an phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng để làm rõ.

P. Thuỷ
.
.
.