Băng nhóm tuổi teen sống bầy đàn độ xe gây chục vụ cướp giật

Thứ Hai, 11/07/2016, 20:26
Ngày 11-7, Thiếu tá Lê Minh Huy - Đội phó Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Bình Thạnh cho biết vừa khám phá thành công chuyên án “cướp giật tài sản” bắt băng cướp nhí gây ra hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn quận Bình Thạnh trong ba tháng vừa qua. 

Trong thời điểm giải bóng đá châu Âu (Euro) diễn ra trên địa bàn quận Bình liên tục xảy ra các vụ cướp giật táo tợn . Nạn nhân của các vụ cướp giật không chỉ là phụ nữ mà còn có cả đàn ông, thanh niên cho thấy mức độ manh động, chuyên nghiệp của các đối tượng này.  

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an quận Bình Thạnh xác định băng cướp này là các đối tượng nhỏ con, đi trên phương tiện xe gắn máy được đôn dzên, xoáy nòng và thường bịt khẩu trang khi gây án, chúng sử dụng xe máy lạng lách đánh võng bỏ chạy. 

Đối tượng cầm đầu là Trang Văn Quí (17 tuổi, ngụ Bình Thạnh). Băng nhóm này có khoảng 9-10 đối tượng, tuổi đời từ 14-18 tuổi, sống lêu lỏng, thường tụ tập trong các tiệm internet, game bắn cá. Khi cướp được tài sản, các đối tượng đem bán lấy tiền chia nhau mua ma túy đá sử dụng.

Các đối tượng trong băng cướp nhí.
Tan vật trong vụ án.

Sau khi có đầy đủ chứng cứ, tối 8-7, Công an quận Bình Thạnh quyết định "cất vó" và bắt được 7 đối tượng. Hai đối tượng còn lại là Lê Văn Tuấn Kiệt (15 tuổi) và Nguyễn Anh Duy (14 tuổi, cùng ngụ Bình Thạnh) đang thực hiện vụ cướp giật điện thoại của ông Trần Thành (55 tuổi) cũng đã bị bắt giữ.

Xe máy bọn chúng sử dụng để gây án

9 đối tượng trong băng cướp giật tài sản của Quý bị bắt, trong đó có ba đối tượng là Nguyễn Hữu Hậu, Duy (14 tuổi) được lập hồ sơ chuyển trường giáo dưỡng vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, Đoàn Phương Nam (17 tuổi) chờ xử lý sau. 6 đối tượng còn lại, trong đó có Bùi Thế Bính (19 tuổi, ngụ quận 9) đang bị truy nã về hành vi dâm ô trẻ em, bị khỏi tố về hành vi “cướp giật tài sản”. 

Công an quận Bình Thạnh ban đầu xác định băng cướp giật này đã gây ra 10 vụ cướp (có nạn nhân) và hàng chục vụ cướp giật khác mà các đối tượng khai… không nhớ để khai. Công an Bình Thạnh tạm giữ 3 xe gắn máy, hơn 10 ĐTDĐ (trong đó có điện thoại của nạn nhân mà các đối tượng giữ lại để sử dụng).

Phan Linh - Minh Đức
.
.
.