Dùng súng điện để cướp Su "Xì Po" thể hiện đẳng cấp dân chơi

Thứ Năm, 07/07/2016, 16:06
Hoàn cảnh khó khăn, bản thân từ quê lên TP Hồ Chí Minh làm thuê nhưng bản tính thích đua đòi, khoe mẽ lại muốn là dân chơi Sài Thành thứ thiệt, Nhân đã mua súng điện, dao bấm để thực hiện hành vi cướp xe  Su "Xì-Po"...

Ngày 7-7, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Cao Nhân (23 tuổi, quê quán Bến Tre, tạm trú Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) để xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Dù gia cảnh khó khăn nhưng Nhân thích đua đòi và khoe mẽ, từ quê lên TP Hồ Chí Minh làm nhân viên quán trà sữa, lương ít, Nhân quyết định bỏ việc. Thấy “dân chơi” Sài Gòn thường sử dụng Su "Xì-Po" để khoe mẽ, Nhân cũng ao ước được sở hữu một chiếc.

Ngày 2-7, Nhân lên mạng xã hội vào trang Chotot  thấy thông tin rao bán chiếc Su "Xì-Po" giá chỉ 35 triệu. Nghĩ, giá chiếc xe này chỉ bằng 1/3 giá bình thường thì chắc chắn đây là xe gian, nếu có cướp thì đối tượng cũng không dám báo Công an.

Đối tượng Nhân tại nhà tạm giam

Để thực hiện kế hoạch cướp của mình, Nhân qua quận 8 mua 1 con dao bấm, một cây côn 3 khúc, 2 cây súng điện cùng 5 viên đạn giá 3,6 triệu đồng.

Sau khi có đầy đủ hung khí, Nhân gọi điện cho anh P.T.K (23 tuổi, quê quán Cần Thơ, người rao bán xe). Sau khi thỏa thuận giá cả, chiều 3-7, Nhân hẹn anh K tại trước Bến xe Miền Tây sau đó cả 2 chở nhau đến quán cà phê đường 17B, phường An Lạc A, quận Bình Tân để xem xe.

Trong lúc kiểm tra xe, thấy quán cà phê vắng người, Nhân rút súng nhằm thẳng người anh K bóp cò. Súng nổ nhưng viên đạn không trúng anh K.

Hung khí Nhân mua để thực hiện kế hoạch cướp.
Chiếc xe của anh K mà Nhân đã ra tay cướp nhưng bất thành.

Biết mình bị cướp có vũ khí, anh K bỏ chạy và truy hô. Nhân leo lên xe Su "Xì-Po" của anh K nổ máy với ý định cướp xe bỏ chạy nhưng máy xe không nổ, buộc Nhân phải chạy bộ thoát thân.Anh K sau khi trấn tĩnh đã cùng người dân truy đuổi và bắt được Nhân giao Công an phường.

Tại cơ quan điều tra, Nhân khai, do quá muốn thể hiện đẳng cấp dân chơi Sài Thành nên mới thực hiện kế hoạch cướp xe.

Về phần anh K, chiếc xe Su "Xì-Po" anh K rao bán được gắn biển số giả. Về hành vi này, anh K cho hay, do rao bán trên mạng có nhiều rủi ro nên anh K tháo biển số thật cất đi , khi nào giao dịch thành công mới giao giấy tờ và biển số thật.

M.Đức
.
.
.