Băng trộm xe máy của hàng chục công nhân sa lưới

Thứ Sáu, 30/10/2015, 18:38
Trong thời gian từ tháng 9/2015 lại nay trong công trường Formosa Hà Tĩnh liên tiếp xẩy ra các vụ trộm cắp xe máy của công nhân. Với tinh thần quyết tâm cao, cán bộ chiến sỹ Công an Đồn Công an khu kinh tế Vũng Áng đã nhanh chóng điều tra bắt giữ 4 đối tượng thu giữ hàng chục xe máy trả lại cho các bị hại.

Chỉ trong thời gian 2 tháng từ tháng 9 đến nay, trong công trường Formosa Hà Tĩnh liên tiếp xẩy ra 15 vụ mất trộm xe máy, gây hoang mang lo lắng cho công nhân đang làm việc trên công trường. Kẻ gian chủ yếu lợi dụng lúc sơ hở của lực lượng bảo vệ để gây án.

Lực lượng Công an dẫn giải đối tượng.

Nhận được tin báo của người bị hại và phản ánh từ lực lượng bảo vệ, Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng đã nhanh chóng thành lập ban chuyên án với quyết tâm cao nhất để tìm ra thủ phảm gây án.

Biển số xe bị trộm cắp.
4 đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp.

Qua công tác nắm tình hình, soát xét các đối tượng nổi lên trên địa bàn, lực lượng điều tra nhận định các đối tượng có thể là công nhân đang làm việc tại công trường vì chúng nắm được quy luật hoạt động của lực lượng bảo vệ cũng như thông thạo đường đi lối lại trong công trường. Sau nhiều thời gian theo dõi, mật phục, vào lúc 16h ngày 27/10, lực lượng trinh sát phát hiện một đối tượng khả nghi treo qua tường rào công trường đột nhập vào chỗ để xe của các công nhân, do vậy mọi di biến động của đối tượng đã nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng Công an. Khi đối tượng đang dùng vam phá khóa chiếc xe máy mang biển kiểm soát 38K1-30.223 thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra đối tượng được xác định là Lê Sỹ Đại (18 tuổi) trú tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà và chiếc xe máy nói trên là của anh Nguyễn Hồng Phong trú tại xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh công nhân đang làm việc tại công trường. Tiếp tục mở rộng vụ án, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ thêm 2 đối tượng gồm: Trần Danh Sơn (27 tuổi) và Lê Sỹ Sơn (16 tuổi) đều trú tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà. Chỉ trong một thời gian ngắn 3 đối tượng này đã gây ra 15 vụ trộm cắp xe máy của các công nhân đang làm việc tại công trường Formosa. Được biết, các đối tượng này trước đây cũng là công nhân làm việc trong công trường Formosa nhưng do số lương kiếm được không đủ cho những cuộc ăn chơi tráng táng nên đã bỏ việc chuyển nghề “Chôm xe máy của các đồng nghiệp” bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi trộm được tài sản, các đối tượng này mang về quê tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà bán cho Trần Ngọc Thắng (30 tuổi) giá mỗi xe từ 3 đến 5 triệu đồng. Số tiền kiếm được chúng chia nhau phục vụ cho mục đích cá nhân. Hiện Công an Đồn khu kinh tế Vũng Áng đã thu giữ 10 xe trả lại cho các bị hại và tiếp tục truy tìm những xe còn lại.

Đình Vũ – Anh Cường
.
.
.