Bàng hoàng khi hàng chục bia mộ người thân bị đập phá

Thứ Năm, 18/02/2016, 20:24
Theo ghi nhận, có 28 ngôi mộ tại nghĩa địa thôn Xuân Hòa cùng nhiều di ảnh thờ, bát hương, tường rào bao quanh các phần mộ bị kẻ xấu đập phá.

Ngày 18/2, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đang điều tra, làm rõ đối tượng đã đập phá hàng chục ngôi mộ ở nghĩa địa thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch làm bất an người dân địa phương.

Nhiều ngôi mộ vừa mới xây cất ở nghĩa địa thôn Xuân Hòa bị kẻ xấu đập, phá hư hỏng.

Ngày 17/2, ông Nguyễn Tiến Lộ (70 tuổi), ở thôn Xuân Hòa ra nghĩa địa thắp hương đầu năm cho người thân thì phát hiện gần chục ngôi mộ tổ tiên, ông bà của mình bị kẻ xấu đập phá tan hoang.

Ông Lộ về báo với chính quyền và người dân cùng thôn, sau đó người dân thôn Xuân Hòa ra nghĩa địa và bàng hoàng phát hiện hàng chục ngôi mộ người thân cũng bị kẻ xấu đập, phá.

Người dân thôn Xuân Hòa thẫn thờ, bàng hoàng khi không biết tại sao mộ người thân lại bị đập phá.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Quảng Trạch đã xuống hiện trường lập biên bản, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, 28 ngôi mộ tại nghĩa địa thôn Xuân Hòa cùng nhiều di ảnh thờ, bát hương, tường rào bao quanh các phần mộ bị kẻ xấu đập phá.

Theo bà Nguyễn Thị Xinh (45 tuổi), ở thôn Xuân Hòa, sau khi phát hiện các phần mộ bị đập phá, người dân trong thôn cảm thấy bất an, và hết sức lên án các đối tượng gây ra vụ việc.

Sông Lam
.
.
.