Thù tức cá nhân, đập phá lăng mộ dòng họ

Thứ Sáu, 09/10/2009, 15:05
Bức xúc vì những yêu cầu vượt quá trong hợp đồng thi công lắp đặt lăng mộ, Dũng không sửa mà đem búa tới đập phá mộ dòng họ nhà ông Tuyền.

Công an TP Ninh Bình nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Tuyền trình báo việc đối tượng xấu đã đập phá khu lăng mộ vừa xây dựng của dòng họ Nguyễn tại nghĩa trang Văn Từ, phường Ninh Khánh.

Sự việc xảy ra khi con cháu họ Nguyễn chưa kịp khánh thành, thăm viếng công trình đã gây hoang mang và nghi kỵ cho nhiều người trong dòng họ. Nhận tin báo, Công an TP Ninh Bình đã điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm, Công an TP Ninh Bình nhận định kẻ đập phá phải có công cụ "chuyên nghiệp", có thù tức với chủ nhân khu lăng mộ.

Mở rộng hướng điều tra, ông Nguyễn Văn Tuyền cho biết ký hợp đồng  xây dựng khu lăng mộ đá trên với Công ty TNHH Đá mỹ nghệ Tương Lai, ở xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, do ông Lương Văn Lai làm Giám đốc. Sau khi thi công lắp đặt xong, ông Nguyễn Văn Son, đại diện cho dòng họ Nguyễn đã thay mặt ông Tuyền thanh toán cho ông Lai và yêu cầu công ty của ông Lai phải hai lần sửa lại một số chi tiết trong khu lăng mộ sẽ thanh toán nốt tiền.

Lương Văn Dũng (con ông Lai) cùng một thợ đến khu lăng mộ thực hiện việc sửa chữa. Cho rằng đề nghị này đã vượt quá yêu cầu kỹ thuật đã ký trong hợp đồng, Dũng không sửa mà mang máy móc về. Sau đó, đã xảy ra sự việc đập phá lăng mộ trên.

Nhận định nhiều khả năng Lương Văn Dũng là đối tượng liên quan đến vụ án, Công an TP Ninh Bình đã triệu tập Dũng để làm rõ nghi vấn. Qua đấu tranh, Dũng khai nhận do bức xúc vì những lý do trên đã mang theo búa đến đập phá mộ.

Ngày 8/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình cho biết đã hoàn thành kết luận điều tra, chuyển Viện KSND thành phố đề nghị truy tố Lương Văn Dũng về tội xâm phạm mồ mả

H.Vũ
.
.
.