Bác bỏ tin đồn bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài ở Cần Thơ

Thứ Sáu, 23/06/2017, 20:50
Ngày 23-6, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, trên địa bàn không xảy ra bất cứ vụ bắt cóc trẻ em như một số thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Hai ngày trước (21-6), Facebook có tên Trọng Nhã đăng clip và hình ảnh và cho rằng trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều) xảy ra 1 vụ bắt có trẻ em để bán ra nước ngoài. Vụ việc đã khiến người dân hoang mang, khi có hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

Cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Người phụ nữ trong clip là H (quê Hoà Bình). Còn người đàn ông nắm tay H là L (ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). 

Năm 2014, H từ quê vào Phong Điền giữ trẻ. Đến đầu năm 2016, H bỏ đi không rõ lý do. Ông L đã tìm kiếm và trình báo cơ quan Công an.

Hình ảnh được người dùng Facebook đăng tải, loan tin thất thiệt. 

Sự việc trôi qua một thời gian, đến chiều 21-6, ông L vô tình gặp H trên đường Nguyễn Văn Cừ. Lúc này, ông cố gắng thuyết phục cháu gái về nhà. Tuy nhiên, L không đồng ý và xảy ra giằng co. Lo sợ cháu gái bỏ đi, ông L đã nhờ lực lượng chức năng can thiệp. Lúc này, một người có nick Facebook Trọng Nhã đã chụp hình và quay clip lại rồi đăng lên mạng loan tin bắt cóc trẻ em.  

Sau khi xảy ra sự việc, ông L đã liên hệ với gia đình của H vào Cần Thơ đón về. Theo ông L, cháu gái có biểu hiện thần kinh không bình thường.

Văn Vĩnh
.
.
.