Giải cứu 51 phụ nữ, trẻ em bị lừa bán qua biên giới

Thứ Tư, 14/10/2015, 19:04
Ngày 14/10, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm chương trình hành động phòng, chống tội phạm mua bán người.

Mặc dù luôn được xác định là địa bàn trọng điểm, phức tạp về tình hình hoạt động của các loại tội phạm mua bán người, song nhờ sự chủ động, tích cực của các cơ quan chức năng, nhất là sự tham gia hưởng ứng của nhân dân.

Trong 5 năm qua, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Móng Cái đã phát hiện, bắt giữ  30 vụ với 46 đối tượng mua bán người và mua bán trẻ em; giải thoát 40 phụ nữ, 11 trẻ em, trong đó có 4 trẻ sơ sinh.

Cơ quan chức năng Việt Nam tiếp nhận phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

Ngoài ra từ năm 2011 đến nay, Công an thành phố Móng Cái đã phối hợp với các Đồn Biên phòng và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận từ Cục Công an thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc 166 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc.

Hội nghị cũng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là phải tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác phối hợp nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về ANTT ở các địa bàn biên giới, cửa khẩu, sử dụng đồng bộ các biện pháp giáo dục, phòng ngừa nhằm ngăn chặn hiệu quả hoạt động của tội phạm mua bán người.

Nguyễn Khánh
.
.
.