13 giờ trốn trong Nhà thờ Đức Bà đợi trộm tiền công đức để về quê

Thứ Bảy, 26/09/2015, 13:42
Công an phường Bến Nghé, quận 1 cho biết vừa phát hiện bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi) trốn trong chuồng chim bồ câu trên đỉnh Nhà Thờ Đức Bà để trộm tiền công đức.

Ngày 26/9, Trung tá Lê Đức Thuận- Trưởng Công an phường Bến Nghé, quận 1  cho biết, sau 13 giờ trốn trong chuồng chim bồ câu trên đỉnh Nhà Thờ Đức Bà (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM), đến 10h45, Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, quê quán Nam Định, thường trú Buôn Ma Thuộc, Đắk Lắk) đã bị giáo dân phát hiện truy hô và báo với Công an phường Bến Nghé bắt giữ.

Hiến tại cơ quan điều tra.

Trước đó khoảng 21h ngày 25/9, nhận được tin báo của cha xứ Nhà thờ Đức Bà phát hiện cửa chính của nhà thờ bị chốt phía trong không thể mở ra được. Cùng thời điểm này, một số người dân vui chơi ở khu vực trước Nhà thờ Đức Bà cho hay có một thanh niên đã lẻn vào bên trong nhà thờ nên Công an phường Bến Nghé phối hợp với Công an quận 1, CS PƯN 113 tiến hành phong tỏa Nhà thờ Đức Bà.

Khu vực nhà thờ Đức Bà nơi Hiến đột nhập và lẫn trốn.

Qua nhận định ban đầu, đối tượng vẫn còn lẩn trốn bên trong chưa rõ mục đích đột nhập nên các lực lượng tiến hành triển khai công tác tìm kiếm. Đến 0h ngày 26/9, dưới sự chứng kiến của cha xứ, một tổ công tác đã cắt lối thông gió của nhà thờ vào bên trong kiểm tra.

Tổ công tác cùng với người trong nhà thờ tiến hành kiểm tra mọi khu vực trong nhà thờ nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường, tài sản không bị mất mát. Một số khu vực nhà thờ bị xáo trộn nhưng theo nhận định là do người dọn dẹp nhà thờ vô ý làm xáo trộn. Đến 4h cùng ngày, tổ kiểm tra kết thúc trả lại sự yên bình cho khu vực nhà thờ. Dù không phát hiện ra dấu hiệu bất thường nhưng một số tổ công tác vẫn thường trực tại khu vực này để nắm bắt tình huống kịp thời.

Khoảng 10h45, một số giáo dân của Nhà thờ Đức Bà đi kiểm tra lại toàn bộ nhà thờ lần cuối thì phát hiện Hiến đang trốn trong chuồng chim bồ câu trên nóc Nhà thờ nên báo với Công an phường Bến Nghé. Công an phường đã đến hiện trường đưa Hiến về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan điều tra Hiến khai nhận lên thành phố phụ bếp cho một nhà hàng nhưng mới nghỉ việc. Nhiều ngày lang thang ngoài đường Hiến muốn có tiền để về quê nên nảy sinh ý định trộm tài sản. Khoảng 18h45, Hiến đến khu vực Nhà thờ Đức Bà nên nảy sinh ý đồ lẻn vào trong trộm tiền công đức. Hiến lẻn qua hàng rào rồi đột nhập vào bên trong  sau đó chốt trái cửa lại. Hiến lần mò bên trong nhà thờ tìm tài sản nhưng không lấy được gì. Hiến mệt mỏi và vào khu vực nhà kho của nhà thờ đem quần áo của mình ra giặt rồi lục tìm đồ ăn. Thấy mì tôm có sẵn trong kho Hiến định nấu để ăn nhưng nhìn ra bên ngoài đường thấy Công an vây kín nên không nấu mì tôm nữa mà ăn sống.

Sau khi ăn xong, Hiến sợ bị bắt nên tìm chỗ ẩn nấp. Nấp ở nhiều chỗ nhưng cảm thấy không an toàn nên Hiến leo lên nóc nhà thờ chui vào chuồng bồ câu ẩn nấp, định bụng buổi sáng khi mọi người đi lễ sẽ trà trộn vào đám đông tẩu thoát. Tuy nhiên chưa thực hiện được ý định thì Hiến bị giáo dân phát hiện.

Minh Đức
.
.
.