2 con nghiện đi ăn trộm, bị bắt ngậm gà chết

Thứ Năm, 17/09/2015, 21:31
Liên quan tới hình ảnh 2 người đàn ông trung niên bị đánh đập và phải ngậm gà chết vì trộm gà được lan truyền trên Facebook mới đây, Công an phường Sông Hiến, TP Cao Bằng xác nhận vụ việc trên là có thật.

Tuy nhiên, thông tin kèm theo với hình ảnh này cho rằng hai người này do nhà nghèo phải đi trộm gà để nấu cháo cho vợ bị ốm ở nhà là chưa chính xác.

Thực chất, đây là 2 đối tượng nghiện ma túy, chuyên đi lang thang, trộm cắp, đã có tiền án, tiền sự về tội tàng trữ ma túy và trộm cắp tài sản, đang nằm trong diện quản lý của địa phương tên là Hà Văn Quang, (46 tuổi), ở phường Sông Hiến, TP Cao Bằng và Đỗ Quang Hòa, (52 tuổi), ở phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng.

Vợ của đối tượng Quang đã mất từ lâu, còn đối tượng Hòa không có gia đình, chuyên lang thang, trộm cắp vặt trên địa bàn và khu vực lân cận, cho nên không có việc hai người này "đi trộm gà để nấu cháo cho vợ bị ốm ở nhà" như trang mạng xã hội đã đưa tin.

Hai người đàn ông bị người dân bắt, đánh đập, bắt ngậm gà chết vì trộm gà.


Trước đó tại tổ 31, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng có một đám cưới, hai người đàn ông này đã lẻn vào lấy cắp gà và bị phát hiện. Hai người đèo nhau bằng xe máy bỏ chạy, đến khu vực tổ 32, thì bị người dân bắt giữ được.

Do bức xúc vì hai người đàn ông này thường xuyên tới địa bàn trộm cắp gia cầm, vật nuôi nên người dân đã đánh và bắt ngậm gà. Tuy nhiên, dù bức xúc khi bị mất trộm gà nhiều lần, thì việc người dân có hành vi bắt kẻ trộm ngậm chân gà rồi chụp ảnh đưa lên mạng xã hội là việc làm gây phản cảm, xảy ra khi lực lượng chức năng của phường không có mặt nên không biết, để kịp thời ngăn chặn.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc trên, công an phường Sông Hiến đã tới kiểm tra và tuyên truyền cho người dân để tránh vụ việc tương tự xảy ra. Đồng thời, Công an phường Sông Hiến cũng đã lập hồ sơ để bàn giao đối tượng cho Công an TP. Cao Bằng tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Uyên Minh
.
.
.