Nam thanh niên chốt cửa đốt phòng trọ là do ghen

Thứ Hai, 23/03/2015, 14:39
Liên quan đến vụ cháy khiến 2 người chết, 2 người bị thương tại dãy nhà trọ số 33, tổ 41, KP5, đường An Phú Đông 13, phường An Phú Đông, quận 12, TP HCM mà báo CAND Online đã thông tin, ngay sau khi kết thúc điều tra, nguyên nhân ban đầu được xác nhận là do ghen tuông tình cảm.

Hai nạn nhân tử vong tại phòng trọ Trần Văn Nghi (26 tuổi, quê quán Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Thị Mỹ Kim (18 tuổi, quê quán An Giang).

Hai người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu là Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê quán Bình Định) và Đỗ Thị Thu (23 tuổi, quê quán Gia Lai).

Theo những người trực tiếp tham gia chữa cháy cho biết, khoảng 6h30’ ngày 23/3, họ phát hiện khói bốc ra từ căn phòng trọ số 1 (dãy phòng trọ có 4 phòng) sau đó họ nghe tiếng kêu cứu của những nạn nhân bên trong.

Căn phòng nơi xảy ra vụ cháy.

Nhiều người đã dùng bình chữa cháy mini chạy lại hiện trường thì nghe thấy tiếng nổ và phát hiện cánh cửa phòng trọ (bằng sắt) bị khóa ở bên trong. 

Tại hiện trường sau khi phá được ổ khóa, bên trong khói đặc kín. Dưới nền nhà, người dân phát hiện một nạn nhân nam đã tử vong, được xác định là Nghi. Đám cháy đang bén vào nệm, quần áo và các vật dụng bên trong căn phòng chưa đầy 10m2.

Người dân hiếu kỳ vây quanh hiện trường.

Hai người phụ nữ nằm trên gác bị ngạt khói được đưa ra ngoài nhưng một người đã tử vong, nạn nhân được xác định là Kim.

Ở phòng số 2 một nạn nhân nữ tên Thu cũng bị ngạt khói được người dân đưa ra ngoài sau đó xe cấp cứu đã đưa hai nạn nhân nữ Thu và Xuyến vào bệnh viện cấp cứu.

Chiếc xe của hung thủ để lại.

Nhận được tin báo, Công an quận 12 phối hợp với VKS quận 12, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến khu vực này vây kín gây khó khăn cho công tác điều tra.

Đến 11h cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất, thi thể của Nghi và Kim được đưa vào bệnh viện khám nghiệm tử thi để làm rõ. Nhiều vật dụng và giấy tờ của nạn nhân được tìm thấy.

Hai nạn nhân được đưa vào bệnh viện khám nghiệm tử thi.

Nhận được hung tin, người nhà của Kim đau đớn tìm đến phòng trọ nhưng thi thể Kim đã được chuyển đi.

Nhiều người cho hay, buổi sáng chuẩn bị đi làm thì phát hiện Nghi chạy xe gắn máy BKS: 83FB-7919 cầm theo can xăng đến phòng trọ. Khi đến nơi Nghi vào phòng trọ của chị Kim chốt cửa lại, tẩm xăng vào người và châm lửa gây cháy.

Theo nhiều người cho biết, bình thường trong phòng trọ số 1 chỉ có Kim và Xuyến ở, Nghi ở chỗ khác nhưng cũng hay lui tới phòng trọ này.

Khoảng một năm trước, Nghi và Kim yêu nhau và thuê một phòng trọ gần đó sống chung, sau đó không biết vì lý do gì, Kim về nhà trọ này ở cùng Xuyến.

Hai nạn nhân còn sống đang trong tình trạng sốc bỏng nặng

Đó là nội dung được TS-BS Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy thông báo vào chiều 23/3.

Theo BS Đạo, khoảng 9h30 sáng 23/3, BV Chợ Rẫy tiếp nhận 2 bệnh nhân nữ được chuyển tới trong tình trạng bỏng nặng toàn thân.

Qua thăm khám, cả hai bệnh nhân được chẩn đoán bỏng lửa xăng, diện tích bỏng đều 68%, trong đó bệnh nhân Đỗ Thị Kim Xuyến bỏng sâu 39% và bệnh nhân Nguyễn Thị Thu bỏng sâu 9%. Các nạn nhân khi nhập viện đều không đo được huyết áp, tổn thương bỏng gây phù nề nhiều phần trên cơ thể, sốc bỏng nặng. Các bác sĩ đang cố gắng thực hiện hồi sức tích cực, truyền dịch, cũng như giảm đau cho các bệnh nhân.

Theo BS Đạo, sau khi thoát khỏi cơn sốc bỏng mới tiến hành các liệu pháp khác như cắt bỏ phần hoại tử, ghép da. Quan trọng nhất là hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.

Do cả hai đều bị bỏng rất nặng nên phía Khoa Bỏng BV Chợ Rẫy vẫn chưa thể đưa ra được tiên lượng gì về tình trạng bệnh.

Huyền Nga

Minh Đức
.
.
.