‘Tâm hồn lướt sóng’, tự truyện của cô bé 13 tuổi có nghị lực phi thường

Chủ Nhật, 20/07/2014, 14:59
First News - Trí Việt cho biết, đơn vị này vừa hoàn tất hợp đồng bản quyền và xuất bản cuốn sách "Tâm hồn lướt sóng" (nguyên bản: Soul Surfer).

Nhân vật của cuốn tự truyện này là Bethany Hamilton - một cô bé 13 tuổi có sở thích và mối quan tâm như hầu hết các bạn ở cùng độ tuổi như âm nhạc, phim ảnh. Ngoài ra, Bethany còn có một đam mê vô tận, đó là lướt sóng. Nhưng trong một lần lướt sóng vào đúng ngày Lễ Hallowen của năm 2003, Bethany đã bị một con cá mập hung dữ tấn công bất ngờ và cắn đứt cánh tay bên trái. Bethany may mắn thoát chết.

Không một ai, kể cả cô bé có thể tưởng tượng được rằng tai nạn khủng khiếp đó có thể ập đến với cô bé tuổi 13 vốn rất hồn nhiên, vô tư. Những tưởng tai nạn này đã khiến Bethany phải từ giã niềm đam mê lớn của mình nhưng rất nhanh chóng, Bethany đã vượt qua sự mất mát cũng như khó khăn đó của mình để quay lại với bộ môn lướt sóng. Cô bắt đầu trở lại thi đấu vào năm 2004.

Tự truyện "Tâm hồn lướt sóng".

Không những lướt sóng trở lại, cô còn đạt nhiều giải thưởng cao quý như: giải ESPY Award dành cho “Vận động viên trở lại hay nhất năm” năm 2004, huy chương vàng giải cuộc thi vô địch lướt sóng quốc gia NSSA năm 2005. Kể từ năm 2008, Bethany đã thi đấu toàn thời gian trong đợt thi sát hạch thế giới của ASP - Hiệp hội các vận động viên lướt ván chuyên nghiệp. Ở cuộc tranh tài đầu tiên với các nữ vận động viên giỏi nhất thế giới, Bethany về thứ 3...

Ngay từ khi xuất bản lần đầu tiên, câu chuyện về lòng quả cảm, tính kiên trì và đam mê lướt ván của Bethany Hamilton đã gây chú ý trong giới trẻ Mỹ và được chuyển thể thành một bộ phim của Hollywood có tên gọi "Soul Surfer” - Tâm hồn lướt sóng. Bộ phim đã giành được sự quan tâm nồng nhiệt của đông đảo khán giả và ngay trong tuần đầu công chiếu, bộ phim đã lọt vào top 10 phim ăn khách nhất.

Tại Việt Nam, cuốn tự truyện được nhà văn Bích Lan, dịch giả được đặc biệt nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây qua các tác phẩm "Triệu phú khu ổ chuột", bộ tự truyện của Nick Vujicic

N.H. - H.S.
.
.
.