Khai mạc Ngày hội Sách - Sự giao thoa văn hóa

Thứ Bảy, 18/04/2015, 15:34
Sáng 18/4, Ngày hội Sách năm 2015 với chủ đề “Sách - sự giao thoa văn hóa” được chính thức khai mạc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hà Nội).

Ngày hội nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015)...

Hoạt động triển lãm tư liệu: “Sách - sự giao thoa văn hóa” tại ngày hội có sự tham dự của nhiều học giả nổi tiếng trong nước.

Đến với ngày hội, bạn đọc có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc với các tác giả, nhà phê bình văn học, nhà sử học, cán bộ thư viện, bạn đọc trong một chuỗi hoạt động mang ý nghĩa xã hội và giáo dục cao.

Rất nhiều bạn trẻ yêu sách đã không bỏ lỡ cơ hội đến với Hội sách đặc biệt lần này.

Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ: “Năm ngoái, ngày hội có chủ đề “Từ quá khứ đến đương đại” theo dòng chảy của lịch sử, sự trao chuyền tri thức qua những cuốn sách. Năm nay, chúng ta chọn chủ đề là sự giao thoa văn hóa để thấy được tất cả sức mạnh của sách trong công cuộc hội nhập và phát triển đương đại”.

Trong khuôn khổ chương trình, các nhà xuất bản giới thiệu đến công chúng nhiều tác phẩm đạt giải thưởng của Hội nhà văn Việt Nam.

Gian hàng sách truyện “hút” các em học sinh.

Một trong những điểm nhấn của ngày hội năm nay là các chương trình được tổ chức dành riêng cho các em thiếu nhi. Theo đó, Ban tổ chức cho các em thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo với chủ đề thi vẽ tranh theo sách.

Ngày hội còn thu hút sự quan tâm của nhiều người lớn tuổi tìm đến sách.
Hoạt động thi vẽ tranh dành cho các em thiếu nhi là một trong những điểm nhấn của Ngày hội sách 2015.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Thư viện Quốc gia Việt Nam còn tổ chức tiếp nhận và chia sẻ sách tài trợ của các cơ quan, tổ chức, nhà sách, nhà xuất bản... để tặng các thư viện khó khăn trong cả nước.

Đây cũng là dịp để độc giả chọn cho mình những cuốn sách ưa thích với giá ưu đãi.
Dự kiến, chương trình sẽ kéo dài từ nay cho đến ngày 10/5.

Nhân dịp này, Quỹ Châu Á tại Việt Nam sẽ tặng sách tiếng Anh cho các cháu thiếu nhi đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở và tặng quà thưởng cho các cháu đạt giải trong các hoạt động của Ngày hội.

Ngày sách Đà Nẵng khơi dậy niềm đam mê

Sáng ngày 18/4, tại công viên 29/3 lần đầu tiên Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở VH- TT- DL, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức ngày hội sách tại TP. Đà Nẵng.

Ngày hội đã thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên và người yêu sách ở mọi lứa tuổi đến tham gia và đọc sách.  

Cũng theo Sở TT&TT TP. Đà Nẵng cho biết: “Ngày sách Đà Nẵng” sẽ trở thành một hoạt động thường niên của thành phố, sẽ góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho mỗi người dân, đánh thức tình yêu sách của giới trẻ và vực dậy văn hóa đọc trong cộng đồng thành phố.

Hoài Thu
Khánh Linh – Ngọc Hiền
.
.
.