Đoàn kịch nói CAND biểu diễn vở 'Quyết đấu giữa sương mù'

Chủ Nhật, 19/07/2015, 18:34
Sáng 19/7, Đoàn kịch nói CAND đã ra mắt công chúng vở diễn “Quyết đấu giữa sương mù” (kịch bản: nhà văn Chu Lai, đạo diễn: NSND Lê Hùng) trong Liên hoan sân khấu toàn quốc (LHSKTQ) về “Hình tượng người chiến sĩ CAND” lần thứ 3- 2015 , đã tiếp tục gây được ấn tượng tốt.

Vở diễn đi sâu về đề tài đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực đất đai và xây dựng. Các nhân vật vốn từng vào sinh ra tử trong chiến tranh, nay hòa bình, vẫn không ai quên quá khứ hào hùng đã qua. Nhưng rồi, doanh nhân Đặng Quân (NSƯT Nguyễn Hải) thực hiện một dự án khu công nghiệp ở cửa sông - nơi theo qui luật địa chấn, chỉ 20 năm sau sẽ bị sóng phá thành biển.

Môt số cảnh trong vở “Quyết đấu giữa sương mù”.

Đây lại là nơi an nghỉ của nhiều chiến sĩ trong chiến tranh chưa được qui tập. Khi bị các chuyên gia đầu ngành phản đối và đồng đội cũ lên tiếng, Đặng Quân đã lập hồ sơ giả, dùng thủ đoạn để tiếp tục dự án, thậm chí, còn gây ra “tai nạn” để “giết người diệt khẩu”.

Đại tá Thương Lá (NSƯT Thúy Hiền) là người thụ lý vụ án này, nhưng bị Trọng Bân (Hồ Phong), cũng là đồng đội năm xưa, giờ là Trưởng phòng Điều tra, bắt tay với Đặng Quân, vu oan cho Thương Lá, để chị không thể điều tra vụ án. Nhưng nghị lực cùng tinh thần của người lính năm xưa, lại được nhiều đồng đội cũ hỗ trợ, Thương Lá đã đi đến cùng, làm rõ tội lỗi của Đặng Quân. Nhưng, đúng lúc đó, vết thương tái phát, quật chị gục ngã với trí nhớ tổn thương…

Với một kịch bản chặt chẽ, đậm chất văn học và tính triết lý, sự sáng tạo của đạo diễn -NSND Lê Hùng, các NSƯT Thúy Hiền, NSƯT Hoàng Lan, NSƯT Nguyễn Hải, Hồ Phong, Hồng Quân… đã thể hiện tốt vai diễn của mình, mang đến một câu chuyện với vấn đề thời sự nóng bỏng, thấm đẫm tình đồng chí

Với “Quyết đấu giữa sương mù”, các nghệ sĩ của Đoàn kịch nói CAND không chỉ cho thấy thương hiệu vốn có của một đơn vị kịch nói chuyên nghiệp, mà còn khẳng định tính tiên phong của các nghệ sĩ trong lực lượng Công an trên mặt trận đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực.

Thanh Hằng
.
.
.