Dạy con về những điều ‘khó nói’

Thứ Hai, 11/05/2015, 15:29
Bạn sẽ trả lời con mình như nào khi chúng hỏi về vấn đề: tôn giáo, tình dịch, đạo đức hay cái chết? Bạn sẽ phải giúp con hiểu các vấn đề này trong khi vẫn phải động viên chúng không nên quá sa đà vào đó mà cần quan tâm đến những việc khác quan trọng hơn với lứa tuổi của mình.

“Để trẻ tự do suy nghĩ”  là cuốn sách thiết thực đã trả lời một loạt các câu hỏi thường gặp và kèm theo đó, các tác giả đưa ra 100 hoạt động để phụ huynh tổ chức chơi cùng các con.

“Để trẻ tự do suy nghĩ”  bao trùm tất cả các chủ đề mà những vị phụ huynh không theo tôn giáo cần phải biết để giúp đỡ con em mình về đạo đức, trí tuệ và phát triển tâm lý. Cuốn sách bao gồm những lời khuyên về các khía cạnh tôn giáo trong gia đình đa thế hệ, về cái chết và sự sống, các lễ hội truyền thống, quá trình tự suy nghĩ và đặt câu hỏi..v.v.

Cuốn sách “Để trẻ tự do suy nghĩ” gồm 8 chương, do các tác giả thay phiên nhau đảm nhận nội dung. Mỗi chương đề cập đến những vấn đề khác nhau như gợi mở đầu óc, cái chết, tình dục, đạo đức hay tôn giáo như thế nào trong khi vẫn động viên các con phải biết nghĩ đến bản thân mình.

Trong từng chương, các tác giả nêu ra những câu hỏi thường gặp của các bậc phụ huynh, sau đó lần lượt đi sâu phân tích, trả lời rõ cho từng câu hỏi đó. Ở cuối mỗi chương, tác giả đều gợi ý rất nhiều hoạt động phù hợp với nội dung của chương để bố mẹ có thể tham gia cùng con cái, thực hành những phương pháp hữu ích đã được đề cập bên trên. Các hoạt động cũng được thiết kế và phân chia phù hợp cho từng lứa tuổi.

Với hy vọng bổ sung tiếng nói của mình khi cùng nhau khám phá, phát hiện và định hình sự thấu hiểu được tích lũy về phương pháp thực hành tốt nhất để nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc, ham hiểu biết, có phẩm chất đạo đức và làm việc hiệu quả mà không cần tôn giáo, “Để trẻ tự do suy nghĩ” chắc chắn sẽ là một tài liệu hữu ích giúp các bậc phụ huynh không theo tôn giáo tự tin nuôi dạy con.

* Sách do Công ty Sách Panda giữ bản quyền và xuất bản tại Việt Nam, giá bìa: 79.000 đồng.

Tú Anh
.
.
.