'Đất nước trọn niềm vui' tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc

Thứ Sáu, 01/05/2015, 07:12
Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “Đất nước trọn niềm vui”, chào mừng 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được tổ chức tối ngày 30/4 tại TPHCM đã huy động tới khoảng 5.000 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng của thành phố và một số địa phương tham gia. 

Chương trình đã tái hiện cuộc đấu tranh lâu dài gian khổ nhưng rất hào hùng của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mở đầu chương trình là những hình ảnh về đất nước Việt Nam thanh bình với dãy Trường Sơn hùng vĩ  hòa trong sóng Biển Đông.

Đất nước với những con người cần cù lao động, những con người bình dị yêu hòa bình và luôn khát vọng độc lập, tự do, luôn mong muốn góp công sức xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh. 

Phần mở đầu mang chủ đề “Khát vọng non sông” đã tái hiện lịch sử dân tộc giai đoạn từ năm 1954 đến 1975.

Hình ảnh xẻ dọc trường sơn đi cứu nước – cán bộ chiến sỹ từ hậu phương lớn miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam.

Nội dung các ca khúc, tổ khúc múa nói về nỗi đau đất nước bị chia cắt; tiếp đó là phong trào Đồng khởi, phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên và nhân dân miền Nam những năm 1960; hình ảnh về gương đấu tranh và sự hy sinh anh dũng của Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi.

Phần thứ 2 của chương trình được tiếp nối với loạt hình ảnh về những tháng ngày lịch sử, hậu phương lớn miền Bắc vừa chiến đấu, xây dựng chủ nghĩa xã hội, vừa chi viện cho tiền tuyến lớn miền Nam qua những con đường huyền thoại như Đường Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh trên biển…

Tái hiện hình ảnh xe tăng húc đổ cổng dinh độc lập trưa ngày 30/4/1975.

Các nghệ sỹ đã tái hiện hình ảnh sục sôi trong những năm tháng hào hùng với hàng vạn thanh niên lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam; hình ảnh cô gái Sài Gòn đi tải đạn, hình ảnh quân và dân miền Nam trong những ngày lịch sử mùa Xuân 1975 với những đoàn quân tiến về giải phóng Sài Gòn.

Một cảnh trong chương trình.

Trong giờ phút chiến thắng, cả dân tộc nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân ta, người luôn mang trong tim hình ảnh miền Nam ruột thịt.

Cũng trong giờ phút ấy, cả dân tộc nhớ về hàng triệu anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng cuộc đời mình cho độc lập tự do của dân tộc...

Phần cuối chương trình là bản hòa ca về đất nước, về sự chuyển mình, đổi mới của TPHCM và đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế, xã hội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đ.Thắng
.
.
.