Ấn tượng Carnaval Hạ Long 2015

Thứ Bảy, 09/05/2015, 10:10
Ngày 8/5, Carnaval Hạ Long lần thứ 8 đã được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của hàng vạn du khách và người dân địa phương. Sự thành công của sự kiện không chỉ nhằm tôn vinh, quảng bá những giá trị toàn cầu của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về vùng đất, con người Quảng Ninh, mà còn là một ngày hội lớn, một sản phẩm du lịch đặc sắc đã được khẳng định.

Toàn bộ nội dung chương trình được thể hiện trong 3 phần: “Lời chào từ thành phố biển”, “Nơi tinh hoa hội tụ” và “Nụ cười Hạ Long”. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Ca-Múa-Nhạc-Trình diễn trên sân khấu và trình diễn trên đường phố có chiều dài gần 1.000m, với sự tham gia của gần 3.000 diễn viên, đại diện các ngành, địa phương, các dân tộc trong tỉnh cùng các nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng thuộc Công ty TNHH Truyền thông ELITE Việt Nam, đơn vị trực tiếp phối hợp thực hiện chương trình cho biết: Khi nhắc đến Quảng Ninh, người ta nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long, Di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nhưng Quảng Ninh còn có nhiều tiềm năng vượt trội khác, với những danh thắng, những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể có giá trị. 

Biểu diễn nghệ thuật tại Carnaval Hạ Long 2015.

Tỉnh Quảng Ninh cũng vừa phát động chương trình “Nụ cười Hạ Long”. Đây là một chương trình ý nghĩa nhằm quảng bá sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, thể hiện sự thân thiện mến khách, luôn để lại ấn tượng sâu đậm với du khách. Carnaval năm nay mang chủ đề “Carnaval Hạ Long – Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười” được xuất phát từ chính những ý nghĩa đó.

Với một chương trình biểu diễn gói gọn trong 90 phút bao gồm 11 khối diễn, 10 xe hoa, các mô hình, sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo  các chủ đề khác nhau và sự góp mặt của các ca sỹ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng trong nước; các đoàn nghệ thuật đến từ nhiều nước, cùng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng được thiết kế hiện đại đã thực sự làm nức lòng du khách đến với lễ hội…

Anh Nattali, một du khách đến từ Anh quốc cho biết: “Lần đầu tiên đến Việt Nam và tham dự Carnaval, theo tôi đây là một lễ hội rất chuyên nghiệp, hấp dẫn và sinh động. Tôi hy vọng sẽ nhiều lần được đến Việt Nam, đến với Carnaval Hạ Long”. 

Còn ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, thành viên Ban tổ chức lễ hội cho biết: Carnaval Hạ Long 2015 thu hút được sự gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, các đoàn thể, các tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn với nhiều hình thức khác nhau, trong đó 6 đơn vị tham gia tài trợ lễ hội theo hình thức xã hội hoá với tổng số tiền trên 6,5 tỷ đồng. Cũng theo ông Hà, trong suốt thời gian chuẩn bị cũng như quá trình diễn ra lễ hội, công tác đảm bảo ANTT, An toàn giao thông đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trịnh Mạnh
.
.
.