“Zippo, mù tạt và em”- câu chuyện không chỉ cho người trẻ

Thứ Tư, 15/06/2016, 16:12
Chiều 15-6, tại Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam đã họp báo ra mắt bộ phim truyền hình “Zippo, Mù tạt và Em”.  Bộ phim dài 36 tập này hứa hẹn là trái “bom tấn” của truyền hình trong tháng 7 này.


Cùng với bộ đôi đạo diễn có uy tín là NSƯT Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy, bộ phim còn là cuộc hội tụ của dàn diễn viên truyền hình được coi là sáng giá nhất hiện nay: Lã Thanh Huyền, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Vân Hugo, Nhã Phương, Anh Tuấn, Bình An...

 “Zippo, Mù tạt và Em” là câu chuyện xoanh quanh hai chàng trai, hai hình mẫu lý tưởng của bất kỳ cô gái nào, một người là sự lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống gia đình ổn định, người kia lại luôn đem đến những chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc. Đó như 2 hình ảnh ẩn dụ cho lý trí và trái tim của mỗi cô gái. Liệu có lựa chọn nào là hoàn hảo?

Nhưng không chỉ là câu chuyện về những người trẻ với những tình cảm lãng mạn của “tam giác tình yêu” Huy – Lam – Sơn, mà đạo diễn Trọng Trinh cho biết, hệ thống nhân vật của “Zippo Mù tạt và Em” xoay quanh như Mai (Hoàng Hạnh/Minh Hương), Hoài (Kiều My/Vân Hugo), Duy (Vĩnh Kiên/Trọng Nhân), Quân (Việt Anh)… được xây dựng chặt chẽ, đầy dụng ý còn chứa đựng những thông điệp gần gũi, đời thường về tình bạn và tình cảm gia đình. 

Để, soi vào đó, khán giả ở mọi lứa tuổi, giai tầng đều có thể nhìn thấy một phần quá khứ, hoặc hiện tại của mình ở trong phim. Liệu có tình bạn có thể dễ dàng nhường lối cho tình yêu? Liệu bậc làm cha mẹ có phải lúc nào cũng đã hiểu rõ con cái mình?

Cảnh trong “Zippo Mù tạt và Em” 

Mỗi người đều sẽ đứng trước những thách thức, những sự lựa chọn trong tình cảm và sự nghiệp. Lam, Huy, Sơn và những người bạn của mình cũng như vậy. Họ cũng đưa ra những lựa chọn. Có lựa chọn đúng, có lựa chọn chưa đúng, nhưng điều quan trọng là khi trưởng thành hơn, khi nhìn lại, họ vẫn còn lưu giữ đầy ắp những kỷ niệm đẹp về chặng đường họ đã ở bên nhau, và để nhận ra rằng, hạnh phúc không phải là đích đến, mà là một hành trình.

Ngoài một kịch bản hấp dẫn, hiện đại, đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ, phim còn được chăm chút rất kỹ về mặt hình ảnh. “Zippo, Mù Tạt và Em” được quay ở nhiều nơi như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Vĩnh Phúc..., ngoài những địa danh nổi tiếng thì đoàn làm phim còn phát hiện ra rất nhiều cảnh đẹp “bí mật” khác. 

Các diễn viên trong phim

Ngay chính các diễn viên cũng phải thừa nhận bối cảnh của phim đã tạo cho họ rất nhiều cảm xúc khi quay. Nếu Lã Thanh Huyền hào hứng cho biết “Zippo, Mù Tạt và Em” sẽ đẹp và lãng mạn hơn cả phim Hàn Quốc thì Hồng Đăng thừa nhận khi đứng giữa cánh đồng hoa hướng dương trên đỉnh Bà Nà mờ sương, anh có thể tỏ tình với bất cứ cô gái nào. Đây cũng chính là cảnh quay có thể coi là lãng mạn nhất của phim “Zippo, Mù Tạt và Em”. 

Ekip làm phim tại cuộc họp báo chiều 15.6

Đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ, để có được cánh đồng hoa hướng dương trên đỉnh Bà Nà, các nhân viên, họa sĩ đã phải cất công mang hoa lên núi để trồng. Con đường vận chuyển thì vất vả, tay chân ai cũng xước xát vì cỏ lau um tùm, thế nhưng tất cả đều cảm thấy rất hài lòng sau khi cảnh quay được thực hiện. 

Nam diễn viên Hồng Đăng chia sẻ: "Khi nhìn thấy cánh đồng hoa ấy, tôi đã thấy rất lãng mạn rồi vì cảnh quá đẹp. Chính vì vậy, tôi không cần phải diễn quá nhiều bởi chính khung cảnh đã tạo nên một môi trường diễn hoàn hảo".

Những cảnh phim khác được quay trong khung cảnh lung linh của hoa đăng, cánh đồng hoa ngút ngàn, bãi biển xanh mát... cũng được hứa hẹn sẽ khiến khán giả vô cùng ấn tượng.

Sự trở lại của “cặp bài trùng” NSƯT Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy sau khi dã làm nên thành công của nhiều bộ phim như: “Cầu vồng tình yêu”, “Tình yêu không hẹn trước” cùng nhiều bộ phim khác, sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bởi ở bộ phim này, cả 2 đạo diễn đều cho biết, họ đều dồn tâm huyết cho đứa con tinh thần này. 

Với những đạo diễn tài năng, cùng một đội ngũ diễn viên mà bất cứ đoàn phim nào cũng mơ ước, một kịch bản nhiều kịch tính,  “Zippo, Mù Tạt và Em” hy vọng tạo một bước bứt phá mạnh mẽ về thu hút khán giả. Được biết, phim sẽ bắt đầu phát sóng ngày 30-6 trong khung giờ 21h10 thứ 4, 5 hàng tuần trên kênh VTV3.

Thanh Hằng
.
.
.