“Yêu đến tận cùng” và chuyện “tình tay ba”

Thứ Tư, 12/03/2014, 22:45
Ngày 12/3, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết, từ 27/3, bộ phim “Yêu đến tận cùng” dài 30 tập, do VFC sản xuất, sẽ lên sóng, mang đến khán giả một câu chuyện nhẹ nhàng, không nhiều mâu thuẫn xung đột nhưng xúc động và sâu lắng.

Bộ phim do NSƯT Đỗ Đức Thịnh đạo diễn và vợ anh, diễn viên Thanh Thúy, cũng tham gia một vai.

Từng thành công ở lĩnh vực sân khấu, trước khi ra mắt “Làn môi trong mưa”, bộ phim truyền hình đầu tay, lần này, Đỗ Đức Thịnh tiếp tục tìm kiếm sự sáng tạo trong “Yêu đến tận cùng”. Anh tập trung vào việc xử lý một câu chuyện muôn thuở của loài người, đó là tình yêu tay ba. Tuy nhiên, điểm khác biệt của bộ phim, cũng chính là thông điệp mà bộ phim muốn nói tới là “họ sẽ làm gì với tình yêu của mình”.

Cảnh trong phim “Yêu đến tận cùng”.

Xuyên suốt nội dung của “Yêu đến tận cùng”, khán giả sẽ dần hiểu được ý nghĩa tưởng chừng như rất đơn giản của tình yêu: yêu vô điều kiện. “Yêu đến tận cùng” là yêu và nỗ lực bằng được để giành giật được tình yêu, hay là cách quyết định rời xa tình yêu để giữ cho người mình yêu thương luôn mỉm cười? Câu trả lời của Đỗ Đức Thịnh ở phần cuối bộ phim đầy ý nghĩa sẽ làm thỏa mãn sự quan tâm của khán giả.

Trong “Yêu đến tận cùng”, Quân đã luôn ở cạnh Hà An để giúp đỡ cô một cách thầm lặng mà chưa bao giờ đòi hỏi một sự đền đáp. Quân là biểu tượng của một tình yêu vô điều kiện. Quân bước vào thế giới riêng của hai người Đức và Hà An, nhưng anh không tìm cách phá vỡ thế giới đó. Khán giả tưởng rằng mình sẽ bị cuốn vào một cuộc tình tay ba, nhưng thực ra lại chẳng có mối tình tay ba nào cả. Đó chính là điểm hấp dẫn của bộ phim mà đạo diễn Đỗ Đức Thịnh muốn khán giả nhận ra, và cũng chính là điểm khác biệt với nhiều câu chuyện phim quen thuộc và tạo nên sự hấp dẫn riêng cho 30 tập phim "Yêu đến tận cùng"

Thanh Hằng
.
.
.