Xuất bản kỷ yếu “Cựu tù chính trị và tù binh TP Hồ Chí Minh”

Thứ Tư, 25/12/2013, 06:30
Sau hơn 10 năm chuẩn bị, ngày 24/12, Ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TP Hồ Chí Minh đã chính thức ra mắt bộ kỷ yếu “Cựu tù chính trị và tù binh TP Hồ Chí Minh - Nhân vật và sự kiện” tại TP Hồ Chí Minh.

Bao gồm 1.520 trang sách, bộ kỷ yếu bao gồm 4 phần chính. Sau lời tựa và thủ bút của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng bài viết của nhiều người từng gắn bó mật thiết với những người từng tham gia đấu tranh, chiến đấu giành độc lập, tự do cho tổ quốc bị bắt, chịu tù đày, tra khảo, tập sách đã giới thiệu về mạng lưới điều tra và hệ thống trại giam tại Nam bộ - Sài Gòn, những âm mưu và thủ đoạn của thực dân - đế quốc và tay sai đối với tù chính trị và tù binh cũng như một số bài viết về cựu tù từng hoạt động, sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

Thông qua danh sách, hình ảnh, thông tin của gần 9.000 người, bộ sách thể hiện toàn diện về hệ thống giam cầm, mạng lưới điều tra khai thác, âm mưu thủ đoạn của địch đối với tù chính trị và tù binh, có giá trị giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc đối với các thế hệ của đất nước. Sách do NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh ấn hành

N.Hoa
.
.
.