Xuất bản 50 tác phẩm mới sáng tác về Văn học tuổi 20

Thứ Năm, 19/09/2013, 09:45
Ngày 18/9, Hội Nhà văn TP HCM, Nhà xuất bản Trẻ, Báo Tuổi trẻ chính thức phát hành 5 tác phẩm được chọn in trong đợt 1 của cuộc thi Văn học tuổi 20 lần thứ 5: truyện dài “Anh đã đợi em, từng ngày” của Nguyễn Thị Thanh Bình, “Hạt Hòa Bình” của Minh Moon, “Ngôi nhà không cửa sổ” của Khiêm Nhu, “Ở trọ Sài Gòn” của Nguyễn Hoàng Vũ và “Urem - Người đang mơ” của Phạm Bá Diệp.

Theo thông tin từ ban tổ chức, mặc dù mới kết thúc đợt 1 nhưng đến thời điểm này, ban tổ chức đã nhận được trên 70 tác phẩm của các tác giả gửi về dự thi. 5 tác phẩm được xuất bản lần này đại diện cho 5 cá tính, đề tài và thể loại, tuy nhiên đây chưa phải là 5 bản thảo được chọn vào vòng chung khảo. Theo kế hoạch, việc nhận bản thảo dự thi sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 24/3/2014.

Song song với việc chấm thi, ban tổ chức sẽ tuyển chọn những tác phẩm có chất lượng tốt để xuất bản, giới thiệu đến bạn đọc. Dự kiến, có khoảng 50 tác phẩm dự thi được in thành sách, phát hành rộng rãi, 100 tác phẩm được phổ biến dưới dạng sách điện tử kể từ ngày 18/9 cho đến khi kết thúc cuộc thi lần thứ 5 vào năm 2014. Các tác phẩm dự thi được giới thiệu, chọn chuyển thể thành phim truyền hình dài tập trên kênh Today TV

Hoa Nguyễn
.
.
.