Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn múa Lân

Thứ Năm, 20/12/2018, 21:23
Kỷ lục Guinness Việt Nam về đồng diễn múa Lân với sự tham gia của 108 con Lân sẽ được xác lập trong khuôn khổ Liên hoan Lân – Sư – Rồng TP. Hồ Chí Minh năm 2018. Liên hoan là một trong những sự kiện nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng điểm đến TP Hồ Chí Minh hấp dẫn, thân thiện, an toàn.

Liên hoan do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp UBND Quận 5 tổ chức từ ngày 28-12 đến 30-12 tại Công viên Văn Lang, Quận 5, TP Hồ Chí Minh. 

Múa Lân là một trong những hoạt động biểu diễn hấp dẫn người dân và du khách

Song song với hoạt động quảng bá, giới thiệu nghệ thuật múa Lân Sư Rồng – một sản phẩm văn hóa du lịch của TP Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung, liên hoan còn là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn, đoàn kết, hướng đến mục tiêu phát huy những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo động lực góp phần phát triển du lịch, xây dựng điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn với du khách trong và ngoài nước.

Giao lưu, gặp gỡ các nghệ nhân - một trong những hoạt động thú vị của Liên hoan

Tham gia liên hoan có 25 đoàn đến từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Có rất nhiều hoạt động biểu diễn độc đáo được giới thiệu đến người dân và du khách dịp này:18 màn trình diễn Lân địa bửu, 14 màn biểu diễn Lân (hoặc Sư) lên mai hoa thung… 

Ngoài ra còn có các gian hàng chế tác đầu Lân, gặp gỡ các lương y nghề võ, tìm hiểu các bài thuốc gia truyền trong đời sống hàng ngày, khám phá ẩm thực truyền thống, … Riêng Kỷ lục Việt Nam về đồng diễn múa Lân dự kiến diễn ra vào 9h ngày 28-12.


N.H
.
.
.