Vũ kịch “Kẹp hạt dẻ” tái xuất đón Giáng sinh

Thứ Ba, 19/11/2013, 11:27
Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) cho biết, vở vũ kịch “Kẹp hạt dẻ” sẽ được đưa trở lại sân khấu Nhà hát TP Hồ Chí Minh vào ngày 29 và 30/11. Đây là chương trình hợp tác giữa HBSO với dự án Transposition của Na Uy đồng thời là vở diễn HBSO chào đón Giáng sinh sớm.

Nổi tiếng là một trong những tác phẩm âm nhạc cho ballet của nhà soạn nhạc người Nga, Tchaikovsky, vũ kịch “Kẹp hạt dẻ” được dàn dựng theo câu chuyện “Kẹp hạt dẻ và Vua Chuột” của nhà văn E.T.A. Hoffmann. Từng được rất nhiều nhà biên đạo nổi tiếng thế giới tổ chức dàn dựng, biểu diễn, đến nay, “Kẹp hạt dẻ” đã có rất nhiều phiên bản biên đạo múa khác nhau song đều được yêu mến và mang đậm màu sắc cổ tích, lung linh, cuốn hút, giàu kịch tính.

Tại TP Hồ Chí Minh, vũ kịch “Kẹp hạt dẻ” được biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant dàn dựng lần đầu tiên vào năm 2011. Sau khi ra mắt, vở vũ kịch được đông đảo khán giả đón nhận và nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Năm 2012, vở vũ kịch tiếp tục được HBSO mạnh dạn tái diễn tại Nhà hát thành phố với phần âm nhạc được biểu diễn trực tiếp tại khán phòng bởi Dàn nhạc Giao hưởng và Dàn Hợp xướng của HBSO.

Trong chương trình biểu diễn sắp tới, nhà hát cho biết sẽ tiếp tục dàn dựng, biểu diễn vở vũ kịch cùng với âm nhạc trực tiếp tại khán phòng nhà hát. Phần vũ đạo của vở diễn cũng sẽ khai thác những kỹ năng, thế mạnh của các nghệ sĩ Việt Nam, kết hợp với phục trang và khung cảnh sân khấu lung linh, huyền ảo đưa khán giả vào thế giới thơ mộng của cổ tích.

Vũ kịch “Kẹp hạt dẻ” do Johanne Jakhelln Constant biên đạo, nghệ sĩ ưu tú Trần Vương Thạch chỉ huy âm nhạc, có sự tham gia biểu diễn của Đinh Thị Diễm Trang, Hồ Phi Điệp, Đàm Đức Nhuận, Trần Hoàng Yến, Thu Trang, Lan Hương, Thế Chung và Đoàn Vũ kịch HBSO, Hợp xướng nữ  & Dàn nhạc Giao hưởng HBSO

N.H.
.
.
.