Vụ bán độ: Một tờ báo đề nghị cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra

Thứ Tư, 28/12/2005, 06:45

Ngày 27/12, Đại tá Trần Trọng Lượng, Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an), cơ quan hiện đang điều tra vụ tiêu cực cá độ, bán độ của một số cầu thủ U-23 Việt Nam tại Philippines cho biết, có một nhóm phóng viên của một tờ báo trụ sở ở phía Nam đã có liên lạc với cơ quan điều tra đề nghị được cung cấp thông tin.

Theo tìm  hiểu của chúng tôi, nhóm phóng viên này gồm có 2 người, đã tiến hành điều tra được một số vấn đề có liên quan đến vụ án đánh bạc của các tuyển thủ U-23 Việt Nam tại nước ngoài. Ngoài ra, nhóm PV này cho CQĐT biết, họ cũng nắm được khá nhiều thông tin về câu lạc bộ (CLB) S. và một số CLB khác trong một cuộc tự điều tra tại miền Trung mới đây.

Một nguồn tin khác cũng cho biết, nhóm PV này có những tư liệu liên quan đến việc tiêu cực không chỉ của những cầu thủ mới bị phát hiện tại SEA Games 23 mà còn của những cầu thủ trước đây.

Theo lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về TTXH thì hiện tại cơ quan này đã sẵn sàng để tiếp nhận những thông tin mà nhóm PV nói trên cung cấp. Dự kiến, trong ngày 27 hoặc 28/12, CQĐT sẽ thu xếp thời gian để làm việc với nhóm PV này. Ngay sau khi tiếp nhận, việc kiểm chứng tài liệu, thông tin mới cũng sẽ được CQĐT gấp rút thực hiện

C.L
.
.
.