Vòng 6 V.LeAgue 2009: Quá nhiều điểm nhấn

Thứ Hai, 23/03/2009, 09:03
Vòng 6 V.League diễn ra căng thẳng và kịch tính hơn những gì người ta tưởng tượng rất nhiều. Từ Lạch Tray qua Hàng Đẫy, từ Thanh Hóa vào Long An, trận đấu nào cũng nóng, và sau cái nóng lại là những nỗi niềm tâm trạng khác nhau.

1. Sân Long An, ĐT.LA của Trần Công Minh chủ động ào lên dồn ép đối thủ ngay từ khi trận đấu bắt đầu. ĐT.LA phải đá thế vì khán giả Long An không thể cứ mãi chứng kiến cái "điệp khúc hòa" lặp đi lặp lại từ đầu mùa. Lý giải cho cái "điệp khúc kỳ lạ" này, người ta bảo, Trần Công Minh xuất thân là một hậu vệ, nên khi lên cầm quân cũng luôn luôn chủ trương xây dựng một thứ bóng đá chắc chắn, an toàn.

Tuy nhiên, ở trận gặp Bình Dương chiều qua thì ĐT.LA của Trần Công Minh đã không còn "bền - chắc" nữa, mà thay vào đấy là những đòn tấn công phóng khoáng. Những đòn công mà từ nó, ĐT.LA cứ thế dẫn trước 1-0, rồi 2-0.

Khi tỷ số 2-0 được thiết lập thì Công Minh đã cười, và hẳn nhiên đã có thể nghĩ về một trận đấu nằm ngoài "điệp khúc hòa". Tuy nhiên cứ như một định mệnh khi mà Việt Thắng ghi cả 2 bàn cho ĐT.LA thì Philnali cũng nhanh chóng cân bằng tỷ số 2-2 cho Bình Dương. Những phút cuối trận là những phút Công Minh xua quân đá theo kiểu "có bao nhiêu dốc bấy nhiêu", và đã tạo ra một thế trận áp đảo đến co cụm. Tuy nhiên, những cơ hội vẫn trôi đi và rốt cuộc thì trận đấu vẫn kết lại ở tỷ số hòa 2-2, trận hòa thứ 5 của đội kể từ đầu giải.

Khi cho quân đá theo kiểu phòng thủ, đội hòa. Khi cho quân đôi công quyết thắng, đội vẫn hòa. Rõ ràng là Công Minh bây giờ đang "chết nghẹn" với một thứ "điệp khúc hòa" kỳ lạ. Và nguồn nước nào có khả năng giải tan cơn nghẹn ấy chắc chắn đang là một dấu hỏi rất lớn đối với nhà cầm quân trẻ tuổi này.

2. Chiều qua, trong khi ĐT.LA hòa trước một đối thủ mạnh thì Hải Phòng đá ở sân nhà, và đá trong cảnh quyết thắng nhưng rốt cuộc cũng vẫn hòa trước một Đồng Tháp được đánh giá là yếu hơn. Hôm qua, người Hải Phòng tốc lên công thành từ đầu tới cuối, nhưng cái hàng phòng ngự bê tông của Đồng Tháp vẫn cứ vững như bàn thạch. Và tỷ số 0-0 của trận đấu làm cho Đồng Tháp mỉm cười, Hải Phòng buồn bã, còn những khán giả sân Lạch Tray thì ngán ngẩm với cái mệnh đề: "Thay Riedl rồi, hóa ra vẫn chẳng hết đen!".

Cách xa sân Lạch Tray - Hải Phòng 100km, trận đấu Thể Công - Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy suýt chút nữa cũng kết lại với tỷ số hòa. Nói "suýt" là bởi trong suốt 90 phút trận đấu, cả Thể Công lẫn Khánh Hòa đều chơi nhợt nhạt, thiếu bản sắc. Tuy nhiên, thật may cho đội chủ nhà Thể Công khi họ đã được "cứu sống" bởi cú tung chân thần sầu của ngoại binh Olivera ở phút thứ 76.

Bàn thắng của Olivera có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất V.League năm nay: Sau một loạt tình huống khống chế và phối hợp, một cầu thủ Thể Công đẩy bóng qua chân Olivera. Từ khoảng cách chừng 25m so với khung thành Khánh Hòa, Olivera không cần dừng bóng, mà tức thì cứa lòng chân phải, đưa quả bóng vọt lên trời rồi từ từ cuộn vào góc lưới. Chứng kiến bàn thắng này, một chuyên gia ngồi trên ghế VIP đã phải thốt lên: "Không ai tin nổi ở V.League mà lại có những cú dứt điểm thượng thặng mang đẳng cấp quốc tế như vậy"!

3. Hôm qua, người xem V.League có thể trầm trồ với trận hòa 2-2 đầy xúc cảm trên sân Long An, có thể thán phục trước một bàn thắng đẹp như tranh trên sân Hà Nội, có thể cảm nhận cái tức tưởi đến mức đau đớn của người Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Thế nhưng nếu nói đến chuyện sốc" thì hôm qua chắc chắn cả làng đều sốc nặng với cái tỷ số kinh hoàng 5-0 mà Đà Nẵng giáng vào Thanh Hóa ngay trên sân Thanh Hóa.

Không thể tưởng tượng nổi một Thanh Hóa mà cách đây hai mùa vẫn hiên ngang với cái biệt danh "hiện tượng V.League" bây giờ lại yếu đuối đến như vậy. Cũng không thể tưởng tượng nổi, một Đà Nẵng nổi tiếng là thất thường lại có thể ghi liền 10 bàn thắng trong 2 trận đấu liên tục. (Vòng trước Đà Nẵng thắng QK4 5-2).

Cùng với cái thua có thể coi là "đại sốc" của Thanh Hóa là hai cái thua ở dạng "sốc vừa vừa" của T&T Hà Nội và Nam Định. Trong khi T&T Hà Nội "chết nước" trước đội bóng ngang cơ là TPHCM thì Nam Định lại thua đau và thua nghiệt tân binh QK4 với tỷ số 3-2 đầy bám đuổi.

Rõ ràng, vòng 6 V.League là vòng đấu của quá nhiều điểm nhấn. Những cái "nhấn" mà với nó, những vị trí trên bảng tổng sắp, cứ thế thay đổi một cách chóng mặt.

Thú vị đây!

Diệp Xưa
.
.
.