Vở cải lương “Chuyện tình Khau Vai” lưu diễn miền Nam

Thứ Tư, 16/07/2014, 17:19
Lần đầu tiên một vở cải lương miền Bắc “du Nam” lưu diễn với lịch trình đi qua 4 tỉnh, thành.

“Chuyện tình Khau Vai” được đạo diễn-NSƯT Triệu Trung Kiên chuyển thể cải lương và dàn dựng từ kịch bản thơ của tác giả Nguyễn Thế Kỷ. Ra mắt tại sân khấu miền Bắc từ cuối năm 2013, vở diễn của Nhà hát Cải lương Việt Nam này đã  nhận sự chào đón nồng nhiệt từ khán giả cũng như phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Tính đến nay, vở diễn đã phục vụ hàng vạn lượt khán giả. Ngoài ra, nó cũng đã được truyền hình trực tiếp trong chương trình Nhà hát truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam để phục vụ rộng rãi khán giả cả nước.

Đạo diễn Trung Kiên và hai diễn viên chính Quang Khải, Như Quỳnh (từ trái qua).

Trong hành trình lưu diễn, điểm dừng chân đầu tiên sẽ là Nhà hát Bến Thành, TP.HCM từ ngày 18 đến 20/7. Sau đó, đoàn tiếp tục về Đồng Tháp (ngày 21/7), Cần Thơ (ngày 22/7), Sóc Trăng (ngày 23/7) để phục vụ khán giả ĐBSCL.

“Chuyện tình Khau Vai” kể về sự tích hình thành nên “Chợ tình Khau Vai” - một nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang. Hàng năm, chợ tình này diễn ra một lần vào ngày 27/3 Âm lịch. Đây là nơi mà những người yêu nhau vì lý do nào đó không lấy được nhau, có thể gặp nhau để trút bầu tâm sự về những vui buồn trong cuộc sống.

Lần đầu tiên một vở cải lương được họp báo giới thiệu trong một khách sạn 5 sao tại TP.HCM.

Vở diễn quy tụ dàn diễn viên chuyên nghiệp, trong đó hai diễn viên chính là Quang Khải - Huy chương Vàng Liên hoan sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2012 (vai Chàng Ba) và Ninh Thị Như Quỳnh (vai Nàng Út)...

P.L.
.
.
.