Vladivostok - “hòn đảo nhỏ” châu Âu ở châu Á

Thứ Tư, 10/07/2013, 15:30
Vladivostok là trung tâm hành chính của Primorsky Krai, Nga, tọa lạc gần biên giới Nga - Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Đây là thành phố cảng của Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga. Tên của thành phố có nghĩa "cai trị phía Đông" trong Tiếng Nga.

Vladivostok thu hút rất nhiều khách du lịch châu Á do "diện mạo riêng biệt mang đặc trưng châu Âu" của mình. Cây cầu bắc qua vịnh Sừng Vàng (Zolotoi Rog) là một trong những điểm nhấn chính của Vladivostok.

Các tòa nhà cao tầng hoành tráng từ thời Liên bang Xô Viết cũng là một trong những điểm nhấn của thành phố cảng này. Trong những ngày này sẽ là lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 153 của chúng.

Vào mùa nóng, khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới "đổ xô" về Vladivostok bằng máy bay, tàu biển và tàu hỏa.

Ở khu vực trung tâm thành phố tập trung những ngôi nhà gỗ của thời kỳ đầu thế kỷ XX.

Bức tượng điêu khắc một thủy thủ của đội tàu buôn tượng trưng cho mối quan hệ chặt chẽ giữa thành phố cảng Vladivostok và đại dương.

Cùng với nhiều di tích lịch sử, trong thành phố còn có rất nhiều những đền thờ và nhà thờ cổ.

Nhà hát Marxim Gorki.

Những tác phẩm điêu khắc thường đường sử dụng ở phía mặt tiền các ngôi nhà, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị.

Sự tương phản giữa những tòa nhà cổ và những tòa nhà hiện đại.

Vladivostok là ga cuối phía đông cho các tuyến đường chở khách dài nhất thế giới, các tuyến đường sắt xuyên Siberia, kết nối Vladivostok đến Moscow và châu Âu.

Rất nhiều những công viên, những đường phố ở thành phố cảng Vladivostok mang tên những cá nhân đã để lại dấu ấn trong lịch sử của thành phố.

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.