'Vinh quang Việt Nam 2015' tôn vinh tình yêu Tổ quốc

Thứ Sáu, 12/06/2015, 18:35
Chiều 12/6, BTC chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” đã họp báo tại Hà Nội, giới thiệu về chương trình. Thiếu tướng Phạm Văn Miên - TBT Báo CAND, nhà thơ Hồng Thanh Quang - TBT Báo Đại Đoàn kết và bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - Giám đốc Công ty Hữu Nghị Á Châu đồng chủ trì cuộc họp.  

 

Chương trình Vinh quang Việt Nam 2015 do Báo CAND, Báo Đại Đoàn kết, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Công ty Hữu Nghị Á Châu phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 16-8-2015, nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên-TBT Báo CAND giới thiệu về  Vinh quang Việt Nam 2015.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cho biết: Chương trình năm nay có sự tham gia của 108 tổ chức, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã được tôn vinh qua 10 kỳ Vinh quang Việt Nam. Các tấm gương được tôn vinh trong chương trình đều là những tập thể, cá nhân tiêu biểu ở các lĩnh vực, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2015 mang chủ đề về tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc, tự hào về những giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam.

Ông Hồng Thanh Quang-TBT Báo Đại Đoàn kết phát biểu tại cuộc họp báo.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang cho biết thêm: Vinh quang Việt Nam 2015 sẽ mang nhiều thông điệp, khi là nơi hội tụ mọi lực lượng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Mỗi tấm gương được tôn vinh trong Vinh quang Việt Nam 2015, đều là những câu chuyện, những hình ảnh thực tế sinh động và thuyết phục, xứng đáng được tôn vinh. Điều lớn hơn cả trong việc tôn vinh của Vinh quang Việt Nam không chỉ là với mỗi cá nhân, mà chính là tôn vinh cái tốt đẹp trong con người họ và cái tốt đẹp của xã hội. 

Ông Tạ Anh Quân, tác giả ý tưởng chương trình Vinh quang Việt Nam.

Trong số những người được xướng danh, có những cán bộ tiêu biểu của lực lượng Công an và qua đó, công chúng sẽ hiểu hơn về sự nhân văn cũng như những gian khó mà lực lượng Công an đã phải chịu đựng, trong sự nghiệp gìn giữ an ninh cho nhân dân. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa nhân ngày truyền thống của lực lượng Công an.

Cuộc họp báo về Vinh quang Việt Nam 2015.

BTC chương trình Vinh quang Việt Nam cũng cho biết: Là chương trình đặc biệt kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, nên Vinh quang Việt Nam sẽ được tổ chức xứng tầm, để trở thành sự kiện văn hóa chính trị đặc biệt. Những hình ảnh đẹp về con người, đất nước Việt Nam sẽ được thể hiện qua những phóng sự, các cuộc giao lưu với những nhân chứng lịch sử, nhà văn hóa và những con người tiêu biểu trong thời kỳ đổi mới. Xuyên suốt chương trình sẽ là những ca khúc đặc sắc ca ngợi đất nước, Bác Hồ và con người Việt Nam trong đấu tranh và lao động.

Để lựa chọn được những tấm gương thật sự tiêu biểu, ngoài một hội đồng lựa chọn, BTC chương trình còn dựa trên tiêu chí của những cơ quan có thẩm quyền và thông tin của báo chí, nhằm tạo ra bản sắc mới cho Vinh quang Việt Nam 2015. Buổi lễ Vinh quang Việt Nam 2015 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV. Tại đây, sẽ có lễ trao 70 biểu tượng vàng Quốc huy Việt Nam và 70 pho tượng vàng Thánh Gióng –Phù Đổng Thiên vương cho các tỉnh, thành, cá nhân và tổ chức đã đăng ký. Thông qua chương trình, BTC sẽ tặng 1.000 chiếc cặp và 10.000 cuốn vở cho học sinh nghèo tại Hà Giang.

Dạ Miên
.
.
.