Việt Nam – Hàn Quốc giao lưu văn hoá ẩm thực

Thứ Tư, 24/11/2010, 16:02
Diễn ra trong 2 ngày 27 và 28 tháng 11 tại Hà Nội, đây là lần thứ 3 lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức. Sự kiện văn hóa này được coi là cơ hội để người dân Thủ đô Hà Nội cùng trải nghiệm văn hóa và các món ăn của hai nước cùng trò chơi dân gian.

Tham tán Kinh tế Kim Kyung Han của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, lễ hội lần này sẽ có 4 khu vực chính: khu vực ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc; khu vực trò chơi truyền thống; khu vực triển lãm kim chi; khu vực triển lãm các gian hàng của hai nước.

Đặc biệt, để thể hiện những nét tương đồng về văn hóa của hai nước, Đại sứ quán Hàn Quốc và Cục Phát triển nông nghiệp Hàn Quốc cũng đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam để tổ chức biểu diễn Taekwondo, nhảy breakdance, tập làm món kimpap, kim chi của Hàn Quốc và nem Việt Nam…

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đồ ăn và vé xổ số tại lễ hội sẽ được chuyển tới một tổ chức từ thiện có uy tín của Việt Nam sau khi lễ hội kết thúc.

Tham tán Kim Kyung Han khẳng định, Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước vốn có nhiều nét tương đồng về văn hóa và ẩm thực, vì thế, mục đích chính của lễ hội văn hóa ẩm thực là để người dân hai nước thêm hiểu về văn hóa và gần gũi với nhau hơn.

Được biết, hiện có khoảng 90.000 người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và gần 90.000 người Việt Nam ở Hàn Quốc

H.C.
.
.
.