Việt Nam xác lập 5 kỷ lục thế giới

Thứ Bảy, 29/08/2015, 23:16
Tối ngày 29/8, tại TP HCM, Liên minh kỷ lục thế giới đã trao bằng xác nhận kỷ lục cho 5 tập thể, cá nhân người Việt được Liên minh công nhận lập kỷ lục thế giới.

Được đề cử bởi Tổ chức kỷ lục Việt Nam, trước đó, cả 5 kỷ lục thế giới đều đã xác lập kỷ lục Việt Nam. Trong đó, đứng đầu danh sách là đạo diễn, nghệ sĩ Nguyễn Văn Lượng với kỷ lục: Đạo diễn thực hiện nhiều phim về biển đảo nhất. Trải qua 28 năm lao động miệt mài, đạo diễn Nguyễn Văn Lượng đã thực hiện hiện 220 bộ phim tài liệu, phim truyền hình, phim truyện về đề tài đất nước, con người miền biển đảo.

Thành quả lao động này giúp anh xác lập kỷ lục Việt Nam vào năm 2012, xác lập kỷ lục Châu Á năm 2013.


Đạo diễn Nguyễn Văn Lượng với kỷ lục “Đạo diễn thực hiện nhiều phim về biển đảo nhất thế giới”.

Kỷ lục thế giới thứ hai cũng thuộc lĩnh vực nghệ thuật: Âm nhạc CROR là dòng nhạc có nội dung sáng tạo mới kỳ lạ nhất. Chủ nhân của kỷ lục này là tiến sĩ Lê Văn Tuấn, Tổng đại diện UNESCO phía Nam.

Bà Nguyễn Thị Nga nhận bằng chứng nhận kỷ lục: Bộ sưu tập tiền cổ Việt Nam và thế giới nhiều nhất thế giới.

2 kỷ lục khác thuộc về lãnh đạo tập đoàn thương mại K.A.T: Bộ sưu tập huân, huy chương chiến tranh nhiều nhất (ông Nguyễn Ngọc Khôi, chủ tịch HĐQT K.A.T) và Bộ sưu tập tiền cổ Việt Nam và thế giới nhiều nhất (bà Nguyễn Thị Nga, Tổng giám đốc K.A.T).

Kỷ lục cuối cùng thuộc lĩnh vực ẩm thực, thuộc về công ty liên doanh bột quốc tế Intermix: Chiếc bánh xèo có kích thước lớn nhất. Chia sẻ về kỷ lục này, bà Huỳnh Kim Chi, giám đốc Intermix cho biết, chiếc bánh xèo này từng xác lập kỷ lục Việt Nam trong lễ khai mạc chợ hoa xuân Bình Điền, TP HCM năm 2014.

Có đường kính 1,9km, trọng lượng 10kg, bánh các nhân viên của Intermix thực hiện bằng bột bánh xèo Hương Xưa do chính Intermix sản xuất. Việc kỷ lục chiếc bánh xèo có kích thước lớn nhất thế giới là cơ hội để đơn vị quảng bá ẩm thực truyền thống Việt đến bạn bè quốc tế. Đây cũng là mục tiêu mà bà và các cộng sự hướng đến khi thành lập và đưa Intermix vào hoạt động…

Hoa Nguyễn
.
.
.