Top 10 sự kiện thông tin - truyền thông năm 2010:

Việt Nam giành giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU 39

Thứ Năm, 23/12/2010, 11:00
Sáng 22/12, Bộ Thông tin - Truyền thông đã tổ chức họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2010.

Theo đó, sự kiện được đánh giá cao nhất, đứng vị trí đầu bảng là đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin - truyền thông" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22/9/2010.

Đáng chú ý, sự kiện Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39 sau 20 năm tham gia đã được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của năm. Chủ đề của cuộc thi viết thư quốc tế UPU 39 là "Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao sự hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng".

Tác phẩm giành giải nhất là bức thư của em Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh Trường THCS Tây Sơn (Hải Châu - Đà Nẵng). Ban tổ chức đã gửi tác phẩm tới đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu để chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh. Cuộc thi viết thư UPU luôn là cơ hội tốt để các em lứa tuổi thiếu niên bàn luận về những vấn đề mang tính thời đại, toàn cầu.

Các sự kiện Liên hoan ảnh, phim tài liệu và phóng sự ASEAN; Hội báo Xuân được tổ chức tại Paris (Pháp) cũng được lựa chọn thuộc 10 sự kiện trên

Khánh Vy
.
.
.