Vé trận Việt Nam - Thái Lan: Dân xếp hàng mua, phe bán cả xấp

Thứ Ba, 23/01/2007, 08:55

Hôm qua, 22/1, tại các điểm bán vé ở SVĐ Mỹ Đình và Hàng Đẫy, cả nghìn người chen nhau mua vé xem trận cầu giữa Việt Nam - Thái Lan khiến các quầy bán vé phải dừng lại liên tục vì chen lấn xô đẩy. Rất ít người mua được vé giá gốc trong khi dân phe xoè cả tập vé trên tay chào mời với giá cắt cổ.

10h sáng - giờ được thông báo là sẽ bán vé, tại cửa số 10 SVĐ Hàng Đẫy, hơn chục chiến sĩ Cảnh sát phải vất vả lắm mới không để xảy ra xô xát trong đám đông hàng trăm người hâm mộ, chen lẫn cả cò vé. Đến 10h30', vé vẫn chưa được bán. Đám đông đành kiên nhẫn ngó vào gáy nhau càu nhàu...

Người hâm mộ mệt nhoài...!

Tình cảnh tại SVĐ Mỹ Đình cũng chẳng khá hơn là mấy. Hàng trăm người tuy có xếp thành hàng, nhưng cũng vô cùng phức tạp. Khoảng hơn 10h30', vé bắt đầu được bán. Đám đông bắt đầu tìm cách xô đẩy lấn chỗ của nhau. Chen đẩy mạnh nhất lại là mấy tay phe vé, dù trong tay đã thủ sẵn được 1, 2 cặp từ bao giờ. Lực lượng Cảnh sát được huy động gần chục người cũng khó có thể làm không khí dịu đi.

Cánh cổng trước cửa SVĐ liên tục bị công kích bởi sức ép của dòng người chen lấn. Tiếng người bị ép vào hàng rào kêu oai oái, nhiều người bạo gan trèo qua cổng sắt bất chấp sự ngăn cản của lực lượng giữ gìn trật tự. Sau hơn nửa tiếng, mới có chừng 4-5 chục chiếc vé được bán ra ngoài. Việc bán vé đã phải tạm dừng vì nguy cơ dòng người tràn vào bàn bán vé...

Trận bán kết lượt đi trong khuôn khổ AFF Cup giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h ngày 24/1. Sáng 22/1, Ban Tổ chức mới bắt đầu cho các đại lý bán vé, nhưng một lượng lớn vé đã vào tay dân phe chào mời người hâm mộ từ trước đó hai ngày.

Việc bán vé quá cận thời điểm thi đấu rõ ràng đã gây khó khăn cho cả đơn vị tổ chức lẫn người hâm mộ. Được lợi rõ ràng chỉ có dân phe vé và những người tuồn vé ra ngoài cho dân phe...(!?).

Vé lậu từ đâu?

Theo quan sát của chúng tôi tại các điểm bán vé tại SVĐ Mỹ Đình và SVĐ Hàng Đẫy thì người hâm hộ phải chen chân vô cùng chật vật và phải rất may mắn mới mua được vé, trong khi dân phe cầm trên tay cả xấp chào mời.

Sáng 21/1, tại trước cửa SVĐ Mỹ Đình, khi chúng tôi chưa cả kịp dừng xe, một đám dân phe đã nhào đến. Hai thanh niên tấp xe máy ngay sát: "Anh mua vé đi, chỗ đẹp giá phải chăng…"-  cậu thanh niên giọng xứ Nghệ vừa nói vừa chìa ra cả một cuốn vé có đánh số "cuốn 154" còn khoảng hơn 20 vé nguyên cuống. Chắc chắn chỉ có mua cả cuốn anh ta mới lấy được cả tập (mỗi tập 50 vé) còn nguyên cả cuống như thế.

Người đến mua vé qúa đông gây ách tắc giao thông.

"Bao nhiêu?", "Lấy anh 400 nghìn một cặp, tầng 2 khán đài B đấy, em có cả hai chục vé cùng khu luôn". "Sao đắt thế, giá vé gốc chỉ 80.000đ/chiếc. Tôi mua 5 cặp cho anh em ở cơ quan, hét vừa thôi?"; "Em mua đã 300 ngàn/cặp rồi, anh mua giúp em kiếm chút, lấy anh ba trăm sáu thôi". "Ba trăm, lấy luôn. Không tôi xếp hàng mua giá gốc" - tôi trả giá dứt khoát. "Không được. Đấy là giá gốc em mua rồi…".

Vé trận bóng này được bán ra chính thức với 3 mức giá: 100.000 đồng, 80.000 đồng và 60.000 đồng. Tuy nhiên, rất ít người hâm mộ mua được vé với giá ghi trên vé và phải chen lấn trầy vẩy thì họa chăng...!

Khảo qua một vài dân phe, được biết, vé ở khán đài B được chuộng mua nhất nên bán nhanh nhất, với mức giá khoảng từ 360 đến 500 nghìn đồng/cặp. Một cô gái chào chúng tôi cặp vé ở cửa 6 với giá 450 nghìn đồng, không bớt một đồng. "Anh không mua ngay thì không còn đâu" - nói rồi cô gái bỏ đi luôn không thèm nài nỉ.

Một người bảo vệ mặc đồng phục đang gác ở khuôn viên sát cửa VĐV Mỹ Đình cũng cất lời mời: "Tôi còn vé khán đài C và D, 300 nghìn một cặp, anh cần tôi lấy cho...".

Quá trầy vẩy cũng không mua được vé, người hâm mộ lượn qua lượn lại giữa vòng vây dân phe vé. Vé thì rất sẵn, nhưng người hâm mộ đắn đo chưa quyết mua ngay không phải vì trận cầu không hay, mà bởi giá chợ đen quá cao so với giá vé niêm yết.

Tuy nhiên, cuối cùng nhiều người cũng đành tặc lưỡi rút ra dăm ba trăm cho xong chuyện, chứ để lỡ trận cầu đỉnh thì còn tiếc hơn…

Vậy là đến hẹn lại lên, chuyện tiêu cực xoay quanh tấm vé vẫn tiếp tục làm phiền lòng người hâm mộ

Đinh Tuấn
.
.
.