Vẻ đẹp huyền ảo của ‘Con đường đèn lồng dài nhất Việt Nam’

Chủ Nhật, 30/08/2015, 20:45
Dịp trung thu và quốc khánh 2/9 này, du khách khi đến thăm thành phố Đà Nẵng sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, ngỡ như đang rảo bước nơi tiên cảnh tại con đường đèn lồng dài nhất Việt Nam khoe sắc ở công viên Asia Park (Đà Nẵng).
 “Con đường đèn lồng dài nhất Việt Nam” vừa được xác lập bởi Hiệp hội xác lập Kỷ lục Việt Nam vào ngày 29/8. Công trình gồm hơn 3.000 đèn lồng rực rỡ trải dài trên quãng đường hơn 1,1km. Trong đó, khu trung tâm mang nhiều sắc màu văn hóa đặc trưng văn hóa Việt với mái vòm khổng lồ được kết bởi hàng trăm chiếc đèn lồng giấy khung tre truyền thống.

Bước đi trong ánh sáng lung linh huyền ảo ngỡ như đang rảo bước nơi tiên cảnh dập dìu. Những ký ức tuổi thơ chân trần chợt ùa về theo bao nhiêu chiếc đèn ông sao, lồng đèn kéo quân hay đàn cá chép vượt vũ môn.

Điều đặc biệt là sẽ có nhiều linh vật, nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới… xuất hiện dưới hình thức đèn lồng mang lại niềm vui, sự thích thú cho các em nhỏ.

Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Asia Park: Đèn lồng là một di sản văn hóa cổ truyền cần được gìn giữ và bảo tồn. Với “Con đường đèn lồng dài nhất Việt Nam”, du khách sẽ được mãn nhãn bởi tạo hình nghệ thuật độc đáo và sự lung linh huyền ảo. Đây cũng là điểm đến để lý tưởng để các du khách thoải mái lưu giữ những khoảnh khắc sum vầy bên gia đình và bạn bè.

CAND Online xin giới thiệu đến đọc giả vẻ đẹp lung linh huyền ảo của con đường đèn lồng dài nhất Việt Nam tại TP Đà Nẵng:

Hoài Thu
.
.
.