Văn học đi vào cuộc sống trại giam

Thứ Tư, 15/04/2015, 05:54
Tiếp tục Kế hoạch hoạt động của Trại sáng tác văn học lần thứ 3, ngày 14/4, Nhà xuất bản CAND – (Cơ quan thường trực cuộc thi viết Tiểu thuyết, truyện ngắn và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2012-2015) phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An, Trại giam số 3 - (Tổng cục 8, Bộ Công an) đã tổ chức cho các nhà văn, tác giả đi thăm và tìm hiểu về cuộc sống, công việc của CBCS Trại giam số 3, đồng thời thâm nhập thực tế điều kiện sống, lao động cải tạo của phạm nhân đang thụ án tại Trại.

Đoàn gồm 13 nhà văn, do Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Nhà xuất bản CAND dẫn đầu, đã vượt quãng đường dài hơn 120 km từ TP Vinh lên xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An là địa bàn Trại đóng quân.

Thượng tá Phan Đình Thành, Giám thị Trại giam số 3 đã giới thiệu với Đoàn về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, chế độ chính sách và công việc của can phạm nhân tại các phân trại giam giữ.

Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái phát biểu tại buổi giao lưu.

Buổi tối cùng ngày, cuộc giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa Đoàn với CBCS Trại giam số 3 đã diễn ra xúc động.

Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Nhà văn Đặng Vương Hưng, Nhà văn Nguyễn Trọng Tân... cùng CBCS của Trại đã có những chia sẻ chân thành và thú vị về cuộc sống, công việc, cũng như hoạt động sáng tác của mình. Nhân dịp này, Nhà xuất bản CAND đã trao tặng Trại nhiều đầu sách quý về đề tài an ninh trật tự.

Thượng tá Phan Đình Thành, Giám thị Trại giam số 3, phát biểu chào mừng Đoàn nhà văn.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Nhà văn Nguyễn Trọng Tân đã xúc động ghi nhận những tình cảm nồng ấm mà CBCS Trại giam số 3 đã dành cho Đoàn.

Đội Văn nghệ xung kích của Trại giam số 3 biểu diễn.

Đánh giá về kết quả chuyến thăm và làm việc tại Trại, ông cho rằng những trải nghiệm ngày hôm nay là nguồn chất liệu quý cho các nhà văn, tác giả chuyển tải vào các tác phẩm của mình.

Quang cảnh buổi giao lưu.

Nhà văn cũng bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều dịp được trở lại đơn vị để thâm nhập sâu hơn vào cuộc sống, chiến đấu của CBCS nơi đây, để có những tác phẩm hay về hình tượng người chiến sỹ quản giáo.

Đào Trung Hiếu
.
.
.