Văn Phụng vào Đội tuyển

Thứ Năm, 01/10/2009, 09:48
Nguyễn Văn Phụng sẽ vào ĐTQG, làm HLV thủ môn cho ĐTQG tại Cúp bóng đá TPHCM sắp tới - đấy là những thông tin mà chính Văn Phụng khi nghe được cũng bất ngờ. Và bất ngờ rồi thì Phụng chợt nhớ lại tất cả những ký ức của 13 năm về trước.

13 năm trước, Phụng cùng ĐTVN dự Tiger Cup lần thứ nhất tại Singapore. Thật ra thì Phụng vào ĐT từ trước đó, nhưng luôn bị đè nén bởi cái bóng của thủ môn đất võ Nguyễn Văn Cường. Chỉ đến khi Văn Cường bộc lộ dấu hiệu tuổi tác, và phán đoán tình huống ngày một lỗi thì Phụng mới được tạo điều kiện ra sân. Nhưng khi ra sân thì Phụng thực sự đã trở thành một lá chắn thép trước khung thành, khiến cho ông Weigang sau đó khen ngợi hết lời.

Thế nhưng trường hợp Nguyễn Văn Phụng giống như một ngôi sao lóe lên rồi chợp tắt. Bởi sau Tiger Cup thì Phụng không giữ được phong độ, nên sau đó cứ chìm dần. Sự nghiệp Văn Phụng ở ĐT đã thế, sự nghiệp ở cấp độ CLB lại có nhiều "trái đắng" hơn.

Năm 2001, Phụng bị ghép vào nhóm những cầu thủ Cảng đã nhận tiền của Sông Lam để đá thắng Nam Định, từ đó giúp Sông Lam vô địch QG. Vì tai nạn này mà cuộc sống của Văn Phung khốn khổ. Ngay cả khi đã được "minh oan" thì cũng phải rất lâu sau Phụng mới trở lại bóng đá trong vai trò trợ lý cho HLV Lư Đình Tuấn ở CLB TPHCM.

Mùa giải 2008 - 2009 vừa rồi, trận nào của CLB TPHCM người ta cũng thấy Văn Phụng đứng ở sát đường piste hò hét từ đầu tới cuối. Tuy nhiên, trận TPHCM - Bình Dương, trận đấu cuối cùng của đội ở V.League, Nguyễn Văn Phụng dù cố động viên anh em cầu thủ, nhưng cũng không giấu nổi nỗi buồn với ánh mắt đỏ hoe. Song với Phụng, nỗi buồn còn tiếp tục tái diễn khi không lâu sau đó cả một ê kíp huấn luyện bị "xử trảm", và Phụng vì thế bỗng dưng mất việc…

Đùng một cái, ĐTQG tập trung ở trung tâm Thành Long (TPHCM). Và thế là đùng một cái, Phụng được VFF mời làm HLV thủ môn của ĐT. Thế là đúng 13 năm sau cái ngày trình làng ở ĐT với nhiệm vụ  bảo vệ khung thành, bây giờ Phụng lại trở về ĐT với nhiệm vụ "hướng đạo" cho người bảo vệ khung thành. Phụng rất vui với nhiệm vụ mới và công việc mới. Bởi nó giúp Phụng được sống lại những khoảnh khắc lung linh đời cầu thủ

Diệp Xưa
.
.
.