Văn Mai Hương đang dẫn đầu "Bài hát yêu thích” tháng 4

Thứ Sáu, 28/03/2014, 20:32
Bài “Bài hát yêu thích” (BHYT) tháng 4 diễn ra vào 21h ngày 6/4/2014 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, sẽ là sự trở lại mạnh mẽ của nhiều nghệ sĩ trẻ: Văn Mai Hương, Trúc Nhân, Phương Linh, Hoàng Hải, Quốc Thiên…

Ở độ tuổi 17, Văn Mai Hương đã có tới 4 năm hoạt động tromg môi trường âm nhạc chuyên nghiệp và có những bước tiến khó tin. Gần như trong mỗi năm, cô đều chứng minh cho khán giả thấy được sự trưởng thành và một tư duy đột phá có hoạch định rất rõ ràng. Người hợp tác với Văn Mai Hương là Trúc Nhân, một hiện tượng của một cuộc thi âm nhạc đương đại. Trong ca khúc tham gia BHYT lần này, “Tìm” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, nếu như Hương giữ “khu vực” tiếc nuối về một mối tình bị đánh mất với những khoảnh khắc, kỷ niệm, thì Trúc Nhân lại như một người kể chuyện điềm tĩnh, nhẹ nhàng, nhiều ý tứ. Ca khúc dẫn đầu về tổng bình chọn trong 12 ca khúc để lọt vào BHYT tháng 4.

Các ca sĩ Văn Mai Hương.

BHYT tháng 4 cũng chứng kiến một điều đặc biệt, khi có khá nhiều ca khúc mà tác giả lại chính là các ca sĩ có tên tuổi. Trung Quân Idol với “Trót yêu” của ca sĩ Phan Lê Ái Phương đang ở vị trí tiếp theo và sau đó là “Gió cuốn em đi” -sáng tác mới nhất của Sơn Tùng MT-P. Ca sĩ Hoàng Nhật Minh cũng có một thử thách mới, khi anh sẽ lần thứ 2 trình diễn ca khúc “Hãy quay về khi còn yêu nhau”, một ca khúc được sáng tác và thể hiện rất thành công của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Hoàng Nhật Minh đã từng gây dấu ấn như một hiện tượng tại vòng Giấu mặt của Giọng Hát Việt 2013 với ca khúc này, vì vậy lần trình diễn sắp tối của anh trên sân khấu BHYT tháng 4 sẽ pha trộn rất nhiều cảm xúc.

Tân Nhàn.

Trong tháng 4 này, những giọng ca trẻ cùng thế hệ cũng có sự quay trở lại đáng chờ đợi, đó là 3 cái tên Hoàng Hải, Phương Linh và Phương Vy. Ca khúc “Nhắn gió mây rằng anh yêu em” vẫn khai thác chất giọng cao, nhẹ bẫng của Hoàng Hải đang được nhiều khán giả bình chọn. Trái ngược với Hoàng Hải, 2014 có thể sẽ là năm Phương Linh chọn để lột xác với phong cách sôi động, “Leave me alone” là sáng tác của Dương Khắc Linh dành riêng cho giọng hát nữ tính, kiêu kỳ nhưng không thiếu sự khắc khoải của “hoạ mi” Phương Linh. Phương Vy cũng là nữ ca sĩ chọn những thứ cô thích thay vì theo đuổi thị hiếu thị trường. Những bản nhạc danh tiếng là những thử thách, nhưng đằng sau đó cũng là những cuộc chinh phục ngọt ngào, “Tình có như không” với giọng hát Phương Vy chính là một hiện tượng như vậy.

BHYT tháng 4 cũng là sự trở lại của Ya Suy, Min và Tân Nhàn. Ya Suy đã đi đúng đường khi tiếp tục khai thác các ca khúc về quê hương, thứ giai điệu anh tự tin hơn rất nhiều các ca khúc về tình yêu. “Về với lúa” có giai điệu chân phương, mộc mạc đã được Ya Suy xử lý bài hát tình cảm hơn, đồng thời gửi gắm không ít dấu ấn cá nhân. “Chỉ cần mình em” sẽ là cuộc chinh phục tiếp theo của Min sau khi Single đầu tay “Tìm” đã gây được hiệu ứng trong BHYT tháng 2. “Đừng ví em là biển” là ca khúc được hầu hết các nữ ca sĩ dòng nhạc đỏ thể hiện, nhưng với Tân Nhàn sẽ có sự khác biệt. Mang tư duy hiện đại vào “Đừng ví em là biển”, Tân Nhàn chắc chắn sẽ để lại dấu ấn như trong các lần trình diễn trước đây của cô trên sân khấu BHYT

Dạ Miên
.
.
.