VĐV cầu mây Lưu Thị Thanh: Quyết tâm giữ danh hiệu "cô gái vàng"

Thứ Tư, 02/12/2009, 10:01
VĐV Lưu Thị Thanh cho biết: "Đây có thể sẽ là kì SEA Games cuối cùng mà tôi tham gia. Kết thúc ASIAD 16 (2010) tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc, tôi sẽ từ bỏ thi đấu để có thời gian tập trung cho gia đình. Bởi thế, tại SEA Games lần này, tôi tự đặt mục tiêu cho mình là phải quyết tâm cao nhất, giúp đội có thể hoàn thành chỉ tiêu 1 HCV, 1 HCB.”.

Sau khi giúp đội tuyển cầu mây Việt Nam giành 2 HCV, 1 HCB tại đấu trường ASIAD 15 (2006), đã được bình chọn là VĐV tiêu biểu nhất năm, "cô gái vàng" của thể thao Việt Nam. Sau thời gian nghỉ lấy chồng, sinh con, Thanh đã quay trở lại tập luyện, cùng đồng đội tiếp tục chinh phục đỉnh cao ở SEA Games 25 tại Lào.

Với sức bền tốt, di chuyển linh hoạt, cô gái xứ Thanh này tiếp tục đảm nhiệm vị trí cây chuyền 2.

Những ngày này, Thanh phải gửi cậu con trai 21 tháng tuổi cho ông bà chăm sóc để tham gia luyện tập nước rút cùng cả đội, chuẩn bị cho chuyến xuất quân vào ngày 8/12.

VĐV Lưu Thị Thanh cho biết: "Đây có thể sẽ là kì SEA Games cuối cùng mà tôi tham gia. Kết thúc ASIAD 16 (2010) tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc, tôi sẽ từ bỏ thi đấu để có thời gian tập trung cho gia đình. Bởi thế, tại SEA Games lần này, tôi tự đặt mục tiêu cho mình là phải quyết tâm cao nhất, giúp đội có thể hoàn thành chỉ tiêu 1 HCV, 1 HCB. Khả năng hoàn thành chỉ tiêu là rất khó bởi Thái Lan luôn là "vật cản" mà các kì SEA Games trước Việt Nam đều không vượt qua được".

Hiện tại HLV Hà Tùng Lập cũng đang gấp rút đào tạo VĐV Đinh Thị Thuý Hằng để có thể thay thế khi Lưu Thị Thanh quyết định rời sàn thi đấu.

15 tuổi đã tham gia đội tuyển quốc gia, tham dự tất cả 5 kì SEA Games, 3 kì ASIAD, Lưu Thị Thanh trở thành gương mặt VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam. Hy vọng rằng, năm nay, tại đấu trường SEA Games 25, Lưu Thị Thanh sẽ tiếp tục tỏa sáng

PV
.
.
.