VĐV, HLV thể thao người khuyết tật tiêu biểu năm 2006

Thứ Hai, 29/01/2007, 08:30

Ngày 28/1, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng cho các VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2006.

Đây là các VĐV, HLV được bầu chọn thường niên do các nhà báo Việt Nam bỏ phiếu. Theo ông Hoàng Dự, Tổng Biên tập Báo Thể thao Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cuộc bầu chọn, kết quả đánh giá của các nhà báo đã nhận được sự đồng thuận không chỉ người trong giới mà đông đảo dư luận xã hội.

Năm 2006, dù có nhiều tiếc nuối, nhưng tại cuộc chiến cam go và đầy thử thách tại Doha ASIAD 15, đoàn thể thao Việt Nam cũng giành 3 HCV, 13 HCB, 7 HCĐ, trong đó ngoạn mục nhất là Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam bất ngờ vượt qua Thái Lan để giành 2 HCV…Năm 2006 cũng là năm thành công của đoàn Thể thao người khuyết tật trong kỳ đại hội lớn tại Kualalumpur (Malaysia) đã giành 9 HCV, 27 HCB, 31 HCĐ… trở thành niềm tự hào của người khuyết tật Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban TDTT, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã trao giải thưởng cho các VĐV tiêu biểu như  đội tuyển Cầu mây với sự có mặt của VĐV Lưu Thị Thanh, Nguyễn Hải Thảo, Vũ Nguyệt Ánh… cùng HLV Nguyễn Tùng Lập (Cầu mây), Lê Công (Karatedo)…

Xúc động nhất là lúc các VĐV xuất sắc người khuyết tật vất vả bước lên sân khấu trong tiếng hoan hô của hội trường. Những huy chương của họ thắp sáng niềm tin, có sức động viên lớn đối với những người còn thiếu may mắn.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam cũng đã trao nhiều phần  thưởng có giá trị tôn vinh tài năng thể thao của đất nước

PV
.
.
.