Tuyên Quang: Hoàn thành tôn tạo Khu di tích lịch sử Kim Bình

Thứ Năm, 17/02/2011, 11:27
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Đại hội đại biểu lần thứ II của Đảng, tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành tôn tạo Đài tưởng niệm liệt sĩ, Hội trường Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng, nhà làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cổng chào xã Kim Bình để đón khách đến tham quan.

Cách đây 60 năm, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã vinh dự được Trung ương Đảng và Bác Hồ chọn là địa điểm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng (diễn ra từ ngày 11 đến ngày 19/2/1951). Năm 1991, địa điểm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Xác định Khu di tích lịch sử Kim Bình là một trong những di tích trọng điểm của tỉnh, trong những năm qua, tỉnh Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa và nhân dân xã Kim Bình đã đầu tư kinh phí, công sức bảo vệ, tôn tạo di tích, nhằm giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng cho các thế hệ mai sau.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Đại hội đại biểu lần thứ II của Đảng, tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành tôn tạo Đài tưởng niệm liệt sĩ, Hội trường Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng, nhà làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cổng chào và dựng bia tại các di tích khác ở xã Kim Bình để đón khách đến tham quan

PV
.
.
.