Tưng bừng khai mạc lễ hội Xuân Hà Nội 2011

Thứ Bảy, 29/01/2011, 15:26
Lễ hội Xuân Hà Nội 2011 đã khai mạc sáng 27/1 (tức 24 tháng Chạp) tại khu vực hồ Thiền Quang và Công viên Thống Nhất với những màn biểu diễn nghệ thuật tươi vui, đầy bản sắc dân tộc.

Lễ hội có sự quy tụ của một phố hoa, cây cảnh với hàng loạt tác phẩm của các nghệ nhân sinh vật cảnh được trưng bày mang chủ đề "Thăng Long - Hà Nội - mảnh đất của sự tinh hoa, hội tụ và lan tỏa". Bên cạnh đó, các làng nghề, phố nghề truyền thống cũng có không gian riêng để giới thiệu những sản phẩm đặc trưng nhất của quê hương mình.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng giới thiệu hàng trăm bức tranh, ảnh thể hiện nét tinh hoa của Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm văn hiến. Tạo thêm sân chơi cho người thưởng ngoạn, lễ hội Xuân Hà Nội 2011 còn mở các chương trình khiêu vũ thể thao, đồng diễn thể dục nhịp điệu, biểu diễn võ cổ truyền dân tộc, hát chèo, cải lương, xiếc người, xiếc thú, múa rối nước, biểu diễn khinh công và các trò chơi dân gian…

Những năm trước, lễ hội Xuân thường được tổ chức tại phố Đinh Tiên Hoàng bên hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, do một số khó khăn trong công tác tổ chức và quản lý nên Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã quyết dời địa điểm về hồ Thiền Quang và Công viên Thống Nhất.

Ngoài ý nghĩa chào Xuân Tân Mão, lễ hội 2011 còn khép lại các hoạt động văn hóa mừng Thủ đô tròn 1000 năm tuổi, khép lại Năm du lịch quốc gia Hà Nội 2010, chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cũng như chào mừng 81 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2011). Vì thế, lễ hội được kéo dài hơn so với trước, diễn ra trong 6 ngày (từ 27/1 đến 1/2)

N.H.S.
.
.
.