Tùng Dương lại được đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến

Thứ Tư, 20/03/2013, 12:23
Các đề cử Ca sĩ của năm gồm Tùng Dương, Mỹ Linh, Uyên Linh, Mỹ Tâm. Lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm nay sẽ được tổ chức tại TP HCM vào 20h ngày 24/4.

Chiều 19/3, BTC Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 8, năm 2013 của TTXVN đã họp báo công bố các đề cử của Giải với 6 hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Đây là giải thưởng không mang tính hàn lâm, cũng không do khán giả đánh giá mà là do các phóng viên báo chí phụ trách mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo chí trên toàn quốc bầu chọn sau một năm trực tiếp theo dõi hoạt động âm nhạc nước nhà, với tiêu chí “có khám phá, sáng tạo, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đời sống âm nhạc”.

Năm nay, lần đầu tiên, Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến có 2 hạng mục mới là Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm, nhằm đáp ứng mong mỏi về sự lớn mạnh của giải thưởng với nhiều nghệ sĩ.

Có 4 tác phẩm lọt vào đề cử Bài hát của năm, gồm: Chiếc khăn Piêu (nhạc sĩ Doãn Nho, ca sĩ Tùng Dương), Chuyện như chưa bắt đầu (nhạc sĩ Hoàng Nhã, ca sĩ Mỹ Tâm), Nhật ký của mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục) và Người hát tình ca (nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh).

Danh sách Nghệ sĩ mới của năm gồm các ca sĩ: Phạm Thu Hà, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Hương Tràm và Thái Trinh là gương mặt duy nhất của giới nhạc sĩ trẻ được đề cử.

Các đề cử Album của năm gồm 4 album mang màu sắc khác nhau: Classic meets chillout (Phạm Thu Hà), Country rock (Tạ Quang Thắng), Giấc mơ tôi (Uyên Linh) và Tuổi 25 (Lê Cát Trọng Lý).

Danh sách các đề cử Chương trình của năm là loạt chương trình có ý nghĩa đối với đời sống âm nhạc bởi sự hấp dẫn công chúng: Giai điệu trẻ (Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh), In The Spotlight (Công ty Mỹ Thanh), Luala Concert Thu Đông (Công ty ĐX),  Rock Storm 2012 (MobiFone).

Trong danh sách đề cử Nhạc sĩ của năm, có nhạc sĩ Quốc Trung là gương mặt nổi bật qua các sự kiện âm nhạc: Bài hát Việt, Vietnam Idol, live show Cầm tay mùa hè, Nguồn cội, còn Tạ Quang Thắng ghi dấu bằng album đầy cá tính và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Lưu Thiên Hương có những bài hát được yêu thích lọt vào đề cử Bài hát của năm.

Các đề cử Ca sĩ của năm gồm Tùng Dương, Mỹ Linh, Uyên Linh, Mỹ Tâm. Lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm nay sẽ được tổ chức tại TP HCM vào 20h ngày 24/4

Dạ Miên
.
.
.