Tuần văn hóa kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam-Argentina

Thứ Hai, 09/12/2013, 23:25
Tuần văn hóa kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam – Argentina sẽ bắt đầu từ ngày 14/12 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với một loạt sự kiện như: triển lãm ảnh, giới thiệu sách và hội thảo về cuộc đời và sự nghiệp của cố phu nhân tổng thống Argentina Eva Peron (1919-1952) với tựa đề “Eva Peron Đại sứ Hòa Bình"; tuần phim Argentina với bốn bộ phim truyện đặc sắc (“Aniceto", “Tìm về với thủ lĩnh Andresito", “Tâm hồn Buenos Aires", “Đánh lừa tên trộm").

Lễ míttinh kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Argentina và chương trình biểu diễn nghệ thuật của đoàn nghệ thuật tango quốc gia Argentina. Chuỗi hoạt động kỷ niệm này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Cộng hòa Argentina tổ chức.

Không chỉ nổi tiếng về bóng đá, Argentina còn được mệnh danh là “xứ sở tango”.

40 năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Argentina đã trải qua những mốc phát triển mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, đầu tư, thương mại, văn hóa xã hội..., trong đó văn hóa được coi là cầu nối quan trọng góp phần thắt chặt tình đoàn kết, sự gắn bó vững chắc giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Các nghệ sỹ Argentina đã trở thành một phần không thể thiếu của các kỳ Festival Huế từ năm 2004 trở lại đây, mang đến cho nhân dân Việt Nam hơi thở của xứ sở tango.

Đặc biệt, năm 2012 vừa qua, Việt Nam và Argentina đã khánh thành công viên Việt Nam và tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Buenos Aires, thể hiện sự trân trọng của Chính quyền nước bạn với vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam, khẳng định tình đoàn kết ngày càng được củng cố vững chắc giữa Chính phủ và nhân dân hai nước

A.Tuấn
.
.
.