Tuần lễ phim Mỹ Latinh bắt đầu từ ngày 6/10

Thứ Sáu, 03/10/2014, 02:39
Tuần phim Mỹ Latinh nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá và giới thiệu văn hóa Mỹ Latinh tới người dân Việt Nam.

Tuần phim Mỹ Latinh lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 11/10 tại Hà Nội.  Đây là sự kiện do Đại sứ quán Argentina, Cuba, Colombia, Brazil, Chile, Mexico, Panama, Peru, Uruguay, Haiti và Venezuela phối hợp tổ chức.

Mở màn Tuần phim Mỹ Latinh sẽ là bộ phim hài “Cờ cao gặp cao cờ”của đạo diễn trẻ người Argentina Ariel Winograd. Đây là tác phẩm từng đoạt Giải Đặc biệt tại Liên hoan phim Mỹ Latinh Huelva tại Tây Ban Nha vào tháng 10/2013.

Ngay sau đó, Venezuela sẽ đem tới khán giả Hà Nội tác phẩm “Bolívar, người thống khổ”. Bộ phim khai thác đề tài lịch sử về vị lãnh tụ nổi tiếng của khu vực Nam Mỹ, Simón Bolívar. Ông được biết đến với tên gọi “Người giải phóng”, bởi những khát khao giải phóng Mỹ Latinh khỏi chế độ thực dân Tây Ban Nha.

Cũng về đề tài lịch sử, với tác phẩm “Toussaint Louverture”, các nhà làm phim Haiti đã phác họa chân dung lãnh tụ cách mạng của người nô lệ da đen trong cuộc đấu tranh chống ách đô hộ của thực dân Pháp và giành độc lập (1789-1804). Đây sẽ là bộ phim chiếu bế mạc, khép lại tuần phim Mỹ Latinh tại Việt Nam.

Trong tuần phim, một số bộ phim đặc sắc thuộc nhiều thể loại nhằm tôn vinh văn hóa đa sắc màu của dân tộc Mỹ Latinh cũng  sẽ được trình chiếu như: “Những ngày của Santiago”, “Heleno”, “Giấc mơ của Lú”, “Hành trình của mặt trăng”, “Săn tìm đom đóm”, “Muối”, “Cuộc hành trình về với biển”, “Cuba muôn năm và Tâm hồn Buenos Aires”

S.Thương
.
.
.